Điều cần làm đầu tiên nếu muốn kinh doanh Giáo Dục hiệu quả đó là nhận diện phân khúc thị trường và tạo điểm nhấn riêng cho dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng xu hướng xã hội hóa, đây là một xu hướng mở rộng liên kết giữa các đơn vị đào tạo giáo dục truyền thống với các doanh nghiệp nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên sâu cho người học.
Thị trường ngành dịch vụ Giáo Dục rất rộng lớn, mỗi năm đều có hàng triệu khách hàng mới gia nhập. Đi kèm với điều này là nhu cầu của khách hàng luôn đa dạng và có sự thay đổi liên tục. Do đó cần xây dựng mô hình kinh doanh theo hướng cá nhân hóa cho các dự án để tập trung giải quyết nhu cầu cho từng nhóm đối tượng. Các doanh nghiệp muốn phục vụ cho đối tượng khách hàng mục tiêu thật tốt thì đòi hỏi họ phải liên tục tìm kiếm ý tưởng và tạo sự khác biệt.