Môi giới, hay mua bán bất động sản không chỉ được thiết lập bằng những cuộc gặp gỡ, những mẫu tờ rơi hay quảng cáo, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng telesales (bán hàng qua điện thoại). Cùng sự phát triển của công nghệ, lĩnh vực tổng đài có những bước tiến mới, tạo thuận lợi cho hoạt động telesales của các doanh nghiệp bất động sản.
Trong những giai đoạn đầu tiên của thị trường, tổng đài analog được xem là giải pháp duy nhất phục vụ cho hoạt động telesales. Tổng đài analog gắn liền với hình ảnh những chiếc điện thoại bàn nối thẳng dây điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, dù ra đời sớm, nhưng việc chỉ có thể triển khai kết nối với bán kính 1km, khi thay đổi vị trí của điện thoại analog, bạn phải thay đổi hệ thống dây và phải cấu hình chính xác đường dây trên tổng đài, dẫn đến chưa đáp ứng nhu cầu thoại mật độ cao của doanh nghiệp.