MiCXM | Giải pháp tổng đài Contact Center cho ngành Bảo hiểm

Giải pháp tổng đài Contact Center cho ngành Bảo hiểm

Câu chuyện của các công ty Bảo hiểm trong thời đại chuyển đổi số

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm nằm trong Top đầu đều đã triển khai kênh bán hàng (Telesales) nhưng thực tế doanh thu bán bảo hiểm qua kênh này vẫn còn rất khiêm tốn và chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong tổng doanh thu phí bảo hiểm của doanh nghiệp. Điểm khó khăn nhất cho ngành bảo hiểm trong việc triển khai telesales là thiếu chất lượng từ nguồn dữ liệu khách hàng, thiếu kỹ năng và kinh nghiệm từ nhân sự telesales, chưa xây dựng được lòng tin và trải nghiệm khách hàng. Việc tìm kiếm một giải pháp mang lại hiệu quả cho chiến dịch telesales, dữ liệu khách hàng chính xác, rõ ràng và đúng phân đoạn là điều mà các doanh nghiệp bảo hiểm đang hướng đến.

Những khó khăn mà doanh nghiệp Bảo hiểm phải đối mặt

  1. Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, có hiểu biết rõ ràng về thị trường bảo hiểm. Mặc dù bảo hiểm là ngành có tốc độ tăng trưởng cao so với các ngành khác nhưng nhân sự trong ngành đang rơi vào tình trạng “thiếu thầy, thiếu cả thợ”.
  2. Nhân sự Telesale chưa được trang bị kỹ năng bài bản để thu hút và thuyết phục khách hàng.
  3. Chất lượng từ nguồn dữ liệu khách hàng còn đại trà, chưa được chọn lọc kĩ càng. 
  4. Hạ tầng công nghệ thông tin bất cập. Tuy cơ hội từ cách mạng công nghệ 4.0 rất lớn nhưng ở Việt Nam, công việc áp dụng công nghệ 4.0 trong ngành bảo hiểm không được chú trọng. Nguyên nhân chính là do hạ tầng công nghệ thông tin còn chưa theo kịp với tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường như rủi ro an ninh mạng.

 

 

Doanh nghiệp Bảo hiểm đưa ra phương án giải quyết khó khăn hiện tại như thế nào?

1. Bài toán về nguồn dữ liệu khách hàng:

-   Siết chặt trong việc chọn lọc và mua dữ liệu khách hàng từ các công ty uy tín chuyên nghiên cứu về Insights khách hàng.

-   Đầu tư vào Marketing, đặc biệt đối với Digital Marketing để thực hiện các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi khách hàng, nhằm mang lại những leads khách hàng có nhu cầu thực sự.

-   Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng cho đội ngũ tư vấn tự tìm kiếm data khách hàng chất  lượng.

-   Sử dụng phần mềm CRM thay thế cho các file truyền thống (Excel,Word,..) để quản lý thông tin khách hàng khoa học và hiệu quả

2. Nâng cao chất lượng hoạt động Telesales:

-   Tuyển dụng có chọn lọc cao nguồn nhân sự đầu vào, nếu doanh nghiệp không có nhiều thời gian và chuyên môn giành cho công tác này. Hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ tuyển dụng thuê bên ngoài.

-   Triển khai các khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng Telesales cho đội ngũ nhân sự, nếu doanh nghiệp không có nhiều thời gian và chuyên môn giành cho công tác này. Hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ đào tạo telesales thuê ngoài.

-   Thuê dịch vụ của các công ty outsourcing telesales với quy trình trọn gói tuyển dụng, đào tạo và cam kết KPI khi làm việc để đạt chất lượng theo kỳ vọng của doanh nghiệp mong muốn.

3. Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng:

-   Đầu tư chăm sóc khách hàng ngay từ khi khách hàng còn chưa có nhu cầu, việc này giúp kiến tạo điểm tiếp xúc thương hiệu hoàn hảo đến khách hàng.

 Thực hiện các cuộc “bám đuổi”, remarketing, hậu mãi đối với khách hàng. giúp doanh nghiệp lấy lại được lòng tin ở khách hàng cũng như tạo sự khác biệt hơn so với đối thủ trong ngành của bạn.

Xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong quá trình trước - trong - sau bán hàng.

 

Các thương hiệu tiêu biểu ngành bảo hiểm đã sử dụng công cụ gì để đối mặt thách thức?

Với những khó khăn mà các doanh nghiệp bảo hiểm đang phải đối mặt thì thay đổi cách tiếp cận khách hàng là vấn đề cần phải được cải thiện nhiều nhất. Giải pháp tổng đài Contact Center chính là phần mềm có đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp Bảo hiểm có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động telesales, đảm bảo chất lượng chăm sóc khách hàng luôn tốt nhất. 

Hệ thống tổng đài Contact Center giúp cho các doanh nghiệp bảo hiểm có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả với nguồn dữ liệu chính xác, rõ ràng và có thể xử lý chuyên nghiệp khi tiếp nhận, phản hồi yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Giải pháp hoàn toàn tương thích và khả năng đồng bộ dữ liệu khách hàng với các kênh bán hàng, kênh chăm sóc khách hàng của công ty.

Contact Center MiCXM - Giải pháp hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động telesales cho các công ty Bảo hiểm

Giải pháp tổng đài Contact Center MiCXM được xây dựng trên nền tảng công nghệ chuẩn quốc tế, có tính mở rộng, có khả năng tích hợp API với bên thứ ba và tinh chỉnh trong từng yêu cầu nghiệp vụ cụ thể tại Việt Nam. Ngoài các tính năng cơ bản của một hệ thống Contact Center, MiCXM còn bao gồm các tính năng nổi bật, phù hợp trong lĩnh vực bảo hiểm: 

▸ Triển khai nhanh chóng trên nền tảng cloud, không cần đầu tư chi phí hạ tầng

▸ Dữ liệu thông tin khách hàng được mã hóa, bảo mật tuyệt đối

▸ Popup thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến

▸ Quản lý chi tiết vụ việc tiếp nhận xử lý

▸ Quản lý ghi âm tất cả cuộc gọi vào ra

▸ Giám sát realtime cuộc gọi đang nói chuyện, cuộc gọi đang chờ

▸ Thống kê chi tiết lịch sử cuộc gọi trả lời, không trả lời, cuộc nhỡ,….

Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, bán hàng tích hợp đa kênh MiCXM

Hệ thống MiCXM là một công cụ lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp thu nợ chuyên nghiệp, giúp phòng tránh tối đa những khủng hoảng tài chính có thể bùng nổ trong tương lai. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm một giải pháp contact center toàn diện!

  • ✓ Tích hợp sẵn CRM phục vụ cho nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, Telesales.
  • ✓ Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng.
  • ✓ Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,...) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,...).

Liên hệ ngay để được tư vấn