quản lý công nợ

5 Mẹo giúp quản lí tốt công nợ cho Doanh nghiệp

Thu công nợ là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều rất quan tâm trong thập kỉ qua. Khó khăn ở chỗ là làm thế nào để các đại lý này nhớ được chi tiết tất cả các các khoản công nợ và thời hạn trả của tất cả khách hàng? Nếu không quản lí tốt hạng mục này e rằng doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với hiệu ứng Domino về tài chính và cuối cùng sẽ tác động giảm trực tiếp đến lợi nhuận của doanh nghiệp thu về. Hãy cùng MiCXM thảo luận một số cách giúp các doanh nghiệp của chúng ta có thể quản lí tốt các khoản công nợ của mình.

Chi tiết 5 cách giúp Doanh nghiệp quản lí công nợ tốt hơn

1. Phân đoạn khách hàng là bước đầu tiên trong quy trình quản lí công nợ của doanh nghiệp

Đối với mỗi khách hàng sẽ có mục đích vay và hình thức thanh khoản cũng sẽ khác nhau. Vì thế công đoạn đầu tiên trong quy trình, doanh nghiệp cần thu thập thông tin và phân loại khách hàng dựa trên khoản vay của khách hàng.

Đặc biệt luôn phải lưu ý là các phương pháp tiếp cận khác nhau cần phải được tuân theo các phân đoạn khác nhau.

2.  Phần mềm thu nợ

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp liên hệ với khách hàng chỉ dừng ở việc trao đổi trực tiếp, hoặc qua 1 cuộc điện thoại sơ sài và điều này dĩ nhiên sẽ dẫn đến thông tin của cuộc trao đổi cũng không được lưu lại một cách hệ thống rất dễ bị quên và sai lịch thanh khoản. Đồng thời qua phần mềm này, khách hàng cũng có thể liên hệ với doanh nghiệp khi họ cần.

quản lý công nợ

Thu công nợ là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều dành mối quan tâm rất lớn

Chính vì vậy mà các doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm thu nợ để hỗ trợ việc quản lí thông tin công nợ hàng giờ, hàng ngày.

3. Đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng

Đối với thời đại phát triển như hiện nay, doanh nghiệp nào buộc khách hàng của mình thanh toán qua 1 hình thức duy nhất thì không khác gì ‘’tự sát’’. Để quy trình thu hồi công nợ của doanh nghiệp thực sự hiệu quả, doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng những sự lựa chọn thanh toán khác nhau để mang đến cho những ‘’thượng đế’’ của bạn sự tiện lợi nhất.

4. Theo dõi hoạt động của khách hàng

Một phần mềm thu nợ thông minh sẽ giúp bạn theo dõi hoạt động của khách hàng trong toàn bộ thời gian họ trải nghiệm và thanh toán dịch vụ của doanh nghiệp. Nghĩa là, doanh nghiệp sẽ được thông báo ngay lập tức nếu khách hàng thực hiện thanh toán. Có phần mềm này, các cuộc gọi tin nhắn nhắc nhở những khách hàng đã thanh toán phí dịch vụ sẽ được ngắt. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian của doanh nghiệp và tránh được tình huống đáng xấu hổ xảy ra.

Chắc chắn rằng, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu phần mềm thu thập có thể tích hợp được CTI. Phần mềm sẽ cho phép doanh nghiệp thu thập tất cả dữ liệu trong các cuộc trao đổi với khách hàng trong khi trò chuyện với họ và tránh những cuộc gọi bị lặp làm phiền đến khách hàng.

5. Nhắc nhở đa kênh

Hãy tưởng tượng mà xem, tất cả các kênh mà khách hàng của bạn đang sử dụng, doanh nghiệp đều tận dụng để làm phương tiện nhắc nhở khách hàng về bất cứ khoản phí nào.

quản lý công nợ

tất cả các kênh mà khách hàng sử dụng đều có thể được tận dụng để nhắc nhở khách hàng về các khoản phí

Lấy ví dụ như doanh nghiệp có thể sử dụng thoại để gửi lời nhắc hàng loạt hoặc sử dụng các tin nhắn được soạn trước để thả email được cá nhân hóa.

Phần kết luận

Áp dụng một phần mềm thu nợ sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tăng tỉ lệ thanh khoản để hiệu quả các dòng tiền. Với những khó khăn như thông tin khách hàng không được lưu lại một cách hệ thống, không theo dõi tình hình thu nhắc nợ của khách hàng hay phải sử dụng nhiều kênh trên nhiều giao diện khác nhau để nhắc khách hàng…..thì với phần mềm MiCXM, phần mềm thu hồi nợ qua kênh thoại chính là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp đang loay hoay tìm kiếm giải pháp.

Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…)
  • Mọi thắc mắc cần tư vấn: