Ba lời khuyên giúp các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn nâng cao dịch vụ khách hàng

Doanh thu nhóm ngành khách sạn và du lịch gia tăng đột biến kéo theo hàng loạt yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng đến hotline cũng như hệ thống call center của các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này. Chính vì thế, chất lượng dịch vụ khách hàng cũng cần phải được chú trọng và nâng cao. Dưới đây là 3 lời khuyên hữu ích giúp các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn nâng cao dịch vụ khách hàng. 

3 lời khuyên hữu ích dành cho bạn

Để đảm bảo khách hàng đặt phòng và tiếp tục quay lại hoặc giới thiệu cho nhiều người khác, hãy đảm bảo dịch vụ của bạn luôn được trang bị tốt nhất có thể. Tại đây, MITEK cung cấp ba mẹo để giúp khách hàng hài lòng, ngay cả khi phát sinh những sự cố ngoài mong muốn:

1. Hãy bắt đầu với đội ngũ nhân viên của bạn:

call center cho khách sạn

Tài sản của khách sạn không chỉ là những vật chất xa hoa mà còn là đội ngũ nhân sự tài năng, tận tâm và chu đáo.

Tài sản của khách sạn không chỉ là những cơ sở vật chất như phòng khách sạn, các dịch vụ hồ bơi, nhà hàng, câu lạc bộ massage, phòng gym… nó còn có thể là những nhân sự tài năng, những nhân viên quản lý xuất sắc, những người chăm sóc khách hàng tận tâm… Ở những vị trí khác nhau nhân viên khách sạn có những điều kiện khác nhau để tiếp xúc và phục vụ du khách mang lại nguồn doanh thu cho khách sạn: nhân viên lễ tân có thể thân thiện chào mời những sản phẩm lưu niệm hấp dẫn với du khách, nhân viên dọn phòng có thể thể hiện sự chu đáo để du khách ở lại khách sạn lâu hơn, nhân viên phục vụ có thể làm du khách hài lòng và gọi thêm vài món ăn, nước uống. Những kỹ năng này có thể được đào tạo, đánh giá và đo lường nhằm giúp khách sạn tối ưu được hoạt động của mình.

Phát triển nhân viên rất quan trọng trong việc cung cấp sự hài lòng khách hàng ổn định qua thời gian. Sau khi bạn đã xây dựng danh tiếng vì sự phục vụ tuyệt vời, bạn phải chọn những nhân viên giỏi nhất để tham gia khóa đào tạo nâng cao có liên quan đến sự thăng tiến. Vai trò của việc nâng cao nhân viên không phải là lãng phí. Sự đầu tư của bạn trong việc thúc đẩy những chuyên viên và quản lý giúp bạn tự tin vào những người làm việc cho bạn. Ngành nhà hàng khách sạn với tốc độ xoay vòng nhanh, có thể được lợi ích từ việc sở hữu những cá nhân xuất sắc. Điều này sẽ giữ được sự ổn định trong kinh doanh cũng như củng cố nguồn nhân lực tương lai của bạn.

2. Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với các thiết bị thông minh:

Hiện nay, phần lớn khách hàng sử dụng smartphone và các thiết bị thông minh để truy cập internet. Chính vì vậy, khi thiết kế website các khách sạn rất chú trọng đầu tư đến việc xây dựng phiên bản cho mobile, khách hàng có thể dễ dàng xem thông tin, hình ảnh chất lượng qua các thiết bị cầm tay.

Theo một khảo sát mới đây, hơn 80% khách hàng đặt phòng qua các thiết bị số như: smartphone, ipad. Hơn thế nữa, website thiết kế cho phiên bản mobile thường có dung lượng nhỏ hơn mà thông tin, hình ảnh vẫn đảm bảo, dễ dàng hiển thị và tương tác, giúp khách hàng đặt phòng nhanh hơn. Bên cạnh đó, thông qua các thiết bị cầm tay, khách sạn có thể thường xuyên gửi thông tin khuyến mại và các chương trình chăm sóc khách hàng khác. Hoặc khách sạn cũng có thể gửi các chương trình kèm theo link đến trang chủ website, đó là một cách quảng bá và để khách hàng nhớ đến. Nhất là trong dịp cao điểm thì đây chính là một cách hay ho để giảm tải lượng khách hàng đổ vào kênh thoại thông qua số hotline của bạn.

3. Nâng cấp hệ thống call center của bạn:

call center cho khách sạn

Call Center ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp lĩnh vực khách sạn vì nó tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu…

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn có thể cải thiện việc quản lý cuộc gọi một cách hiệu quả nhờ một hệ thống call center tối ưu – một trong những công nghệ và giải pháp hoàn thiện và thay thế cho các giải pháp cũ lạc hậu. Một Call Center bao gồm một tổng đài IP và các ứng dụng đi kèm: IVR, ACD Queue, Pop up (hiển thị thông tin gọi đến) và tính cước….

Cuộc gọi vào Call Center sẽ được hướng dẫn bằng IVR (lời chào tương tác thoại), tương tác phím để vào các mục tìm kiếm thông tin mong muốn hoặc đổ vào ACD để được hỗ trợ trực tiếp. Khi cuộc gọi đổ vào, hàng đợi sẽ phân phối cuộc gọi đến các nhân viên hỗ trợ (agent). Trên màn hình Agent sẽ hiển thị thông tin khách hàng gọi vào (với trường hợp khách hàng cũ) hoặc hiển thị màn hình trắng (trường hợp khách hàng mới) để Agent thuận tiện lưu thông tin khách hàng. Ngoài ra việc tương tác nội bộ giữa các phòng khách sạn hoặc từ phòng khách hàng gọi xuống nhân viên hỗ trợ cũng giảm chi phí đáng kể.

Call Center ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp lĩnh vực khách sạn vì nó tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, cơ hội tiếp cận với khách hàng để tạo ra sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp. Để vận hành một hệ thống Call Center, cần áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến như phần mềm phân bổ cuộc gọi thông minh, định tuyến cuộc gọi đa kênh, ghi âm cuộc gọi, phần mềm báo cáo, giao diện màn hình tích hợp, hỗ trợ gọi lại tự động, …

Ông Nguyễn Bình An – một giám đốc kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn cho biết: “sau khi đầu tư tổng đài di động ông cảm thấy sự phàn nàn của khách hàng giảm bớt đáng kể nhờ được giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc, về phía nhân viên cũng vơi bớt phần nào áp lực khi tỉ lệ bắt máy có phần cải thiện đáng kể. Ông cũng không còn phải tốn thêm chi phí cho việc mở rộng mạng lưới hay lo lắng về chất lượng cuộc gọi.”

Bằng cách nâng cấp hệ thống gọi thoại của mình, bạn có thể dễ dàng có được một công cụ quản lý hiệu quả nhất với công nghệ cloud tiên tiến. Với mức giá phải chăng và linh hoạt theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, giải pháp call center đang rất được các đơn vị dịch vụ khách sạn săn đón.

>>Xem thêm: Giải pháp Call Center của MiCXM có điều gì đặc biệt?

Lời kết:

Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực khách sạn, thì không bao giờ là quá muộn để bắt đầu thực hiện những cải tiến vượt trội thu hút khách hàng của bạn quay lại, quan trọng hơn đó là chia sẻ trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã trải qua với gia đình và bạn bè của họ. MITEK hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ hỗ trợ phần nào việc kiểm soát lượng khách hàng khổng lồ, mang lại kết quả kinh doanh không ngờ cho chính doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn thành công!


Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…)
  • Mọi thắc mắc cần tư vấn: