Làm thế nào để nâng cao hiệu quả Telemarketing cho doanh nghiệp?

Hiện nay, Telemarketing là cách thức marketing phổ hiến của rất nhiều doanh nghiệp. Nắm được bản chất và có được cách thức áp dụng đúng đắn chắc chắn Doanh nghiệp sẽ có được những thành công vượt mong đợi.

Bài viết này sẽ chỉ ra cho quý độc giả biết được khái niệm Telemarketing là gì? Và cần lưu ý gì để xây dựng một chiến dịch Telemarketing hiệu quả.

Khái niệm cơ bản về một chiến dịch Telemarketing

Telemarketing là gì?

Telemarketing là một hoạt động trong đó bao gồm việc doanh nghiệp tạo dựng sự kết nối với khách hàng thông qua điện thoại. Người làm Telemarketer sẽ làm công việc liên quan đến 2 hình thức phổ biến nhất của Telemarketing là Outbound Calling và Inbound Calling.

Outbound Calling (Gọi ra) bao gồm những hình thức gọi điện tới khách hàng để thuyết phục mua hàng (Telesales); Gọi điện để chăm sóc khách hàng; Gọi điện nhằm mục đích khảo sát.

Inbound Calling (Nhận cuộc gọi vào) bao gồm những hình thức nhận cuộc gọi vào với mục đích giải đáp thắc mắc, tư vấn, nhận đặt hàng…

Chiến dịch Telemarketing đang được các Doanh nghiệp áp dụng như thế nào?

Chiến dịch Telemarketing giúp các công ty tiếp cận được nhóm các khách hàng tiềm năng, truyền tải một thông điệp nhất định, thu thập thông tin phản hồi, và xác định hành động cho các bước tiếp theo nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Telemarketing có thể là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào – ví dụ, Doanh nghiệp có thể sử dụng nó để:

  • Tạo sự quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm hay dịch vụ
  • Xác định nhu cầu thực sự của khách hàng tiềm năng sau khi họ tải hay xem thông tin trên trang web
  • Nhận đơn đặt hàng từ các chương trình khuyến mại đặc biệt
  • Cập nhật cơ sở dữ liệu
  • Triển khai nghiên cứu thị trường
  • ……..

Tại nhiều công ty, các nhân viên kinh doanh hay đại diện bán hàng thường thực hiện hàng trăm tới hàng ngàn cuộc “gọi lạnh” mỗi tháng để thiết lập các cuộc hẹn hoặc tạo ra sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng.

Các nhân viên kinh doanh được cho là bận rộn thường quan tâm hơn tới quá trình làm sao thuyết phục các khách hàng tiềm năng sẵn có kí kết hợp đồng.

Họ ít khi quan tâm tới việc phải tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới, kết quả là danh sách các khách hàng tiềm năng kế tiếp luôn luôn thiếu.

Nếu “gọi lạnh” là một cách hiệu quả để giới thiệu công ty của Doanh nghiệp cho những khách hàng tiềm năng mới, đừng bỏ qua nó.

Thay vì yêu cầu đội ngũ bán hàng của Doanh nghiệp dành thời gian để tìm kiếm khách hàng tiềm năng khác, nhiều công ty sử dụng một nhóm các nhân viên Telemarketing nội bộ hay thuê ngoài để thực hiện một khối lượng lớn các cuộc gọi, tìm ra người có khả năng ra quyết định và xác định đâu là khách hàng tiềm năng cao mà đội ngũ bán hàng có thể tiếp cận.

Khi các nhân viên Telemarketing có thể thực hiện tốt các cuộc gọi và xác định được đâu là khách hàng tiềm năng, nhân viên kinh doanh có thể tập trung 100% thời gian vào quá trình thuyết phục khách hàng tiềm năng đi đến kí kết hợp đồng.

Công ty của bạn có thể nâng cao doanh thu; nhân viên kinh doanh kiếm được hoa hồng nhiều hơn, làm những gì họ yêu thích, và ngày càng hài lòng hơn với công việc của họ.

Khi nào sử dụng chiến dịch Telemarketing là phù hợp?

Doanh nghiệp có thể sử dụng một đội ngũ Telemarketing trong một loạt các chiến dịch:

  • Tạo sự quan tâm từ khách hàng
  • Hỗ trợ chiến dịch tiếp thị
  • Hỗ trợ bán hàng

Hiện nay, rất nhiều Doanh nghiệp đã dùng chiến dịch Telemarketing để đẩy mạnh hiệu quả cho hoạt động bán hàng

Nhân viên Telemarketing của công ty A thực hiện cuộc gọi trên một danh sách mục tiêu.

Họ sẽ xác định ai là người ra quyết định, đưa ra các câu hỏi, hỏi thăm dò, và đánh giá nhu cầu của khách hàng tiềm năng và mức độ quan tâm của họ.

Nếu một khách hàng tiềm năng đáp ứng các tiêu chí nhất định, nhân viên Telemarketing sẽ xắp xếp một cuộc hẹn giữa khách hàng tiềm năng với nhân viên kinh doanh.

Nhằm tăng tỉ lệ phản hồi, công ty B đã lên kế hoạch sử dụng Telemarketing làm công cụ hỗ trợ trong một chiến dịch của họ.

Ví dụ, khi tổ chức một sự kiện tại một triển lãm thương mại, họ gọi cho khách hàng tiềm năng trước khi gửi thư mời nhằm tăng tỉ lệ phản hồi. Họ cũng lên kế hoạch tiếp cận với với những ai không hay chưa trả lời.

Công ty C muốn chắc chắn rằng rằng tất cả các khách hàng tiềm năng khi ghé thăm trang web của họ có thể gọi và nói chuyện với nhân viên hỗ trợ ngay lập tức. Họ sử dụng một đội ngũ hỗ trợ bán hàng để trả lời ngay các câu hỏi và thăm dò người gọi. Các nhân viên kinh doanh sau đó sẽ gửi tài liệu bán hàng và chăm sóc kĩ những khách hàng tiềm năng nhất.

Giải pháp hỗ trợ chiến dịch Telemarketing hiệu quả hơn

Với chiến lược đúng đắn và khả năng quản lý tốt, hoạt động Telemarketing có thể tạo ra giá trị lớn cho công ty của bạn.

Tuy nhiên để chiến dịch Telemarketing được vận hành thông suốt và hiệu quả nhất thì chắc chắn Doanh nghiệp nên đầu tư cho công nghệ.

MiCXM sẽ giới thiệu cho quý Doanh nghiệp hệ thống Contact Center giúp việc giữ mối liên hệ với khách hàng của Doanh nghiệp đơn giản hơn bao giờ hết.

Một điều đáng nói về hệ thống Contact Center chính là hệ thống này có thể  giúp Doanh nghiệp tối ưu được việc kiểm soát tốt chất lượng Telemarkting nhờ các chức năng cực kì nổi bật từ khâu lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý nguồn dữ liệu gọi, quản lý khảo sát, báo cáo thống kê…

Là những người quản trị Doanh nghiệp chắc hẳn ai cũng biết khâu kiểm soát các hoạt động Telemarketing là rất quan trọng đối với một chiến dịch Telemarketing đúng không?

Từ việc kiểm soát đánh giá mới có thể đưa ra những chiến lược giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của Doanh nghiệp.

Contact Center chính là giải pháp giúp chiến dịch Telemarketing của Doanh nghiệp hiệu quả nhất!

Chi tiết về Contact Center mời quý vị xem tại bài viết: goo.gl/xUV4d3

Hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện MiCXM™  

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Hợp nhất các kênh thông tin Điện thoại, Facebook, Live Chat, OTT, Email, SMS
  • Hotline 1900 1238 (Hỗ trợ 24/7)
  • Website: https://micxm.vn/
  • Fanpage: Contact center