Làm thế nào để thu hồi nợ cho doanh nghiệp của bạn?
Nhiều người trên khắp thế giới phải đối mặt với một khoản nợ ngày càng tăng và áp lực tài chính khác do môi trường kinh tế không thể đoán trước. Theo một nghiên cứu thị trường gần đây, 30 triệu người Mỹ phải đấu tranh để trả nợ và thanh toán các hóa đơn, do đó, tình trạng này có ảnh hưởng xấu đến các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nếu bạn là một trong những doanh nghiệp đó, bạn sẽ hiểu khó khăn như thế nào để lấy lại nợ. Thu hồi nợ của bên thứ ba và quản lý nợ luôn là thách thức lớn đối với mỗi doanh nghiệp. Việc thu nợ không chỉ là một quá trình tốn thời gian, mà còn có thể khiến bạn không đạt được mục tiêu kinh doanh cốt lõi của mình trong khi đang chi tiêu một khoản tiền không cần thiết.
Công nợ là gì?
Công nợ bao gồm các khoản công nợ phải thu và công nợ phải trả của một đơn vị, tổ chức trong giai đoạn cụ thể.
Công nợ chia thành:
- Công nợ phải thu của khách hàng
- Công nợ phải trả cho nhà cung cấp
Công nợ phải trả cho nhà cung cấp
Công nợ phải trả là việc theo dõi đối chiếu giữa việc mua hàng, đã nhận hàng và hóa đơn của nhà cung cấp nhưng chưa thanh toán hoặc thanh toán 1 phần.
Công nợ phải thu của khách hàng
Công nợ phải thu của khách hàng thể hiện rằng công ty bạn đã xuất hàng hóa, thành phẩm cho khách hàng, hay xuất hoàn thành công trình cho chủ đầu tư, đã viết hóa đơn bán hàng, đã kê khai thuế nhưng khách hàng chưa thanh toán hoặc thanh toán 1 phần.
Quá trình kinh doanh của doanh nghiệp luôn luôn tồn tại những khoản nợ cần phải thu hồi. Các đối tác luôn tìm cách chiếm dụng vốn một cách tối đa thông qua các hình thức như thanh toán sau, trả chậm. Quản lý công nợ hiệu quả đó là yêu cầu cấp thiết đối với sự thành bại của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động bắt đầu gặp rắc rối trong vấn đề này dẫn đến bị chiếm dụng vốn và tốn nhiều thời gian, nguồn lực nhưng vẫn chưa tìm ra được những cách thức hiệu quả để giải quyết.
Contact Center – một trong những giải pháp thu hồi nợ hiệu quả
Với giải pháp thu hồi nợ thông qua contact center, bạn có thể tập trung vào hiệu suất cuộc gọi của mình và loại bỏ những rắc rối và cắt giảm chi phí trong quá trình thu nợ. Một contact center cho phép bạn:
- Tăng tỷ lệ thu hồi nợ
- Giảm chi phí tài nguyên và cơ sở hạ tầng
- Đảm bảo tuân thủ các quy định và tuân thủ hành vi thực hành thu nợ công bằng
- Đảm bảo các agent giao tiếp hiệu quả với người mắc nợ
- Quản lý thoại, fax, SMS, thư thoại và email ở một nơi
Thông thường, cuộc gọi đầu tiên với “con nợ” là cơ hội tốt nhất để thu hồi nợ, vì vậy các agent cần phải có tất cả các công cụ cần thiết để tận dụng tối đa các cuộc gọi đó. Với contact center, các agent có thể xem xét các chi tiết quan trọng về từng khoản nợ (thông qua màn hình CRM), ghi chú, sử dụng tập lệnh và trang tính để đảm bảo thông tin liên lạc phù hợp, cũng như cập nhật thông tin liên hệ của khách hàng. Bằng cách cung cấp cho agent mọi thứ họ cần tại một nơi duy nhất, các doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng họ có thể tập trung vào các cuộc trò chuyện với người mắc nợ, thay vì phải sử dụng quá nhiều công cụ.
Tối đa hoá tỷ lệ thu nợ của bạn bằng kiểu quay số Predictive Dialer
Contact center giúp hàng ngàn doanh nghiệp trên thế giới thu được khoản nợ của mình, tăng năng suất làm việc của các agent bằng cách cung cấp các công cụ phù hợp cho công việc. Việc khai thác tối đa khả năng của các chế độ quay số thông minh giúp cho hoạt động thu nợ diễn ra thuận lợi, dựa theo số lượng khách nợ và số tiền thu hồi được để thiết lập chế độ quay số phù hợp. Một trong những chế độ quay số được sử dụng hiệu quả nhất cho vấn đề này đó là Predictive Dialer. Chế độ này giúp cho agent có được mọi thứ họ cần tại một nơi duy nhất, cho quá trình thu nợ diễn ra nhanh hơn: IVR, ACD, CTI, ghi âm cuộc gọi, theo dõi cuộc gọi, báo cáo chi tiết cuộc gọi, …
Bằng phương pháp tự động gọi ra đồng thời nhiều số điện thoại, hệ thống cho phép loại trừ phần lớn thời gian chết của agent. Hệ thống tự động gọi đồng thời cho nhiều liên hệ. Các cuộc gọi không có tín hiệu hoặc tắt máy sẽ lập tức ngắt kết nối và tiếp tục quay số điện thoại khác. Các agent sẽ chỉ thực sự nhận được các cuộc gọi đã kết nối được với các chủ nợ, cho phép bạn liên hệ với nhiều người mắc nợ hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, những cuộc gọi không kết nối được sẽ tự động thiết lập thời gian gọi mới phù hợp theo tình hình nợ và lịch sử thu nợ.
Tại Hoa Kỳ, một trung tâm thu hồi nợ có thể gọi điện thoại cho nhà của con nợ lên đến 3 lần mỗi ngày, theo quy định của luật liên bang. Bằng cách tận dụng Predictive Dialer, bạn có thể đảm bảo rằng số lần quay số lại được tự động giới hạn một cách thích hợp và tất cả các cuộc gọi được thực hiện trong những khung giờ phù hợp nhất trong ngày. Ngoài ra, với việc ghi nhật ký cuộc gọi toàn diện và báo cáo lịch sử cuộc gọi, doanh nghiệp có thể xác định thời gian tối ưu nhất để tiếp cận người mắc nợ và tối đa hóa cơ hội thu hồi nợ của mình.
Contact Center MiCXM™ – Giải pháp tổng đài hiệu quả trong thời đại số
Hệ thống MiCXM™ là một công cụ lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp thu nợ chuyên nghiệp, giúp phòng tránh tối đa những khủng hoảng tài chính có thể bùng nổ trong tương lai. MiCXM™ không chỉ giúp bạn cắt giảm chi phí và theo dõi các khoản nợ mà còn đảm bảo giá trị thương hiệu của bạn không bao giờ bị xâm phạm. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm một giải pháp contact center toàn diện!
- Tích hợp CRM
- Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
- Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…)
- Mọi thắc mắc cần tư vấn: