điện thoại VoIP là gì

Những điều cần biết về điện thoại VoIP

Hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp là rất đỗi phổ biến. Việc áp dụng công nghệ giúp các hoạt động của doanh nghiệp được thực hiện một cách hiệu quả hơn, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cũng như chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra. Chiếc điện thoại VoIP với nhiều tiện lợi chắc hẳn là không phải doanh nhiệp nào cũng biết đến. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tường tận cho quý độc giả về chiếc điện thoại Voip này nhé.

điện thoại VoIP là gì

1. Điện thoại VoIP là gì?

Điện thoại VoIP là điện thoại cho phép người sử dụng thực hiện các cuộc điện thoại tới bất cứ điện thoại sử dụng phần mềm, di động hay cố định nào bằng việc sử dụng công nghệ tiếng nói qua IP (Voip). Theo công nghệ này, tiếng nói được truyền dẫn qua mạng internet chứ không phải qua hệ thống PSTN truyền thống.

Điện thoại VoIP có thể là một điện thoại sử dụng phần mềm hoạt động trên một phần mềm đơn giản hay là một thiết bị phần cứng trông giống như một chiếc điện thoại thông thường khác.

Một số tính năng phổ biến của một chiếc Điện thoại VoIP là: hiển thị số người gọi đến, đặt cuộc gọi chờ (call park), chuyển tiếp cuộc gọi và giữ cuộc gọi.

Hệ thống điện thoại VoIP bao gồm một hoặc nhiều điện thoại VoIP, một máy chủ IP PBX và có thể tùy chọn bao gồm một VOIP Gateway.

Công nghệ Voip là gì? ( viết tắt của Voice over Internet Protocol, nghĩa là Truyền giọng nói trên giao thức IP) là công nghệ truyền tiếng nói của con người (thoại) qua mạng thông tin sử dụng bộ giao thức TCP/IP. Nó sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh.

2. Dịch vụ điện thoại Voip tại Việt Nam

dịch vụ điện thoại VoIP

Dịch vụ điện thoại VOIP (Voice over Internet Protocol) là công nghệ truyền tín hiệu – fax – data thông qua giao thức Internet IP. Tại Việt Nam có các dịch vụ Voip như: gọi 171 (VNPT), 177 (SPT), 178 (Viettel), 175 (VISHIPEL).

3. Lợi ích chính khi sử dụng điện thoại Voip

  • Chất lượng cuộc gọi cao, ổn định
  • Hiển thị số người gọi đến, đặt cuộc gọi chờ, chuyển tiếp cuộc gọi và giữ cuộc gọi.
  • Tiết kiệm chi phí khi thực hiện các cuộc gọi
  • Kiểm tra được thông tin các cuộc gọi đến, gọi đi
  • Chủ động quản lý ngân sách
  • Thuận tiện, đơn giản trong việc sử dụng, lắp đặt

Các dịch vụ điện thoại Voip Ip, tổng đài IP đang giúp doanh nghiệp có một hệ thống tổng đài tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo sử dụng giải pháp phần mềm crm tích hợp với tổng đài Ip với đầy đủ tính năng của tổng đài và các tính năng của phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

 

Hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện MiCXM™  

======================

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Hợp nhất các kênh thông tin Điện thoại, Facebook, Live Chat, OTT, Email, SMS
  • Hotline 1900 1238 (Hỗ trợ 24/7)
  • Website: https://micxm.vn/
  • Fanpage: Contact center