Progressive Hay Predictive Dialer: Công Nghệ Nào Giúp Tăng Tốc Hiệu Suất Gọi Điện Cho Doanh Nghiệp?
Có thể thấy, một số doanh nghiệp từ lâu đã tin tưởng và sử dụng Dialer Outbound nhờ vào hiệu quả vượt trội và những giá trị mà nó mang lại. Khi công nghệ ngày càng phát triển, những giải pháp tiên tiến dần xuất hiện và mang đến những khả năng vượt trội cho các trung tâm cuộc gọi Outbound Call Center và sự ra đời của Dialer Progressive và Predictive chính là minh chứng cho những bước đột phá nổi bật.
Cả hai công nghệ này hiện đang rất phổ biến trong các Trung tâm cuộc gọi (Call Center) hiện đại, nhưng đâu là sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn?
Hãy cùng khám phá về công nghệ Preview Dialer và so sánh giữa Dialer Predictive với Dialer Progressive để tìm ra giải pháp hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Tổng quan về Outbound Dialer là gì?
Outbound Dialer là một hệ thống tự động giúp gọi điện đến khách hàng từ danh sách có sẵn để thực hiện các cuộc gọi tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, khảo sát, hoặc các hoạt động bán hàng
Nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích trong các hoạt động dịch vụ khách hàng hàng ngày, như tự động hóa quá trình quay số, tổ chức danh sách liên lạc và nhiều thao tác khác để tăng hiệu quả công việc.
Các giải pháp hiện đại thường được lưu trữ trên đám mây (Cloud) và không yêu cầu phần cứng riêng biệt. Khi sử dụng giải pháp Cloud, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm về mọi thứ như tính năng của hệ thống, bảo trì, bảo mật và đảm bảo hệ thống hoạt động lâu dài.
Tuy nhiên, Outbound Dialer (hệ thống tự động gọi điện) chỉ là một công cụ trong số những công cụ mà các trung tâm cuộc gọi sử dụng để hoạt động hiệu quả.
Để đạt được hiệu quả cao nhất, Outbound Dialer cần được kết hợp với các tính năng khác, chẳng hạn như tính năng phân tích cuộc gọi hay lựa chọn tích hợp với phần mềm phù hợp khác.
Trong bối cảnh đó, giải pháp Preview Dialer được xem là một lựa chọn tối ưu, giúp trung tâm cuộc gọi vận hành linh hoạt và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Vậy, Preview Dialer là gì?
Preview Dialer là một tính năng trong hệ thống gọi tự động thường được sử dụng trong các trung tâm CSKH hoặc bán hàng qua điện thoại.
Với giải pháp này, nhân viên (Agent) có thể xem trước thông tin về khách hàng trước khi thực hiện cuộc gọi. Họ có thể đánh giá độ khó của các cuộc gọi và quyết định xem có nên gọi hay không và chuyển sang tên tiếp theo trong danh sách. Điều này cho phép họ chuẩn bị tốt hơn, từ đó tăng cơ hội thành công trong việc tương tác với khách hàng.
Khi kết hợp với các tính năng khác như Click-to-Dial, Preview Dialer có thể giúp nâng cao đáng kể hiệu quả của cuộc gọi. Các trung tâm cuộc gọi có thể sử dụng Preview Dialer để dễ dàng nhận diện những khách hàng tiềm năng khó tiếp cận, nhờ đó giúp tư vấn viên chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi thực hiện cuộc gọi.
Ưu và nhược điểm của Preview Dialer
Ưu điểm của Preview Dialer mang lại cho các tư vấn viên đó là cung cấp thông tin chi tiết hơn về khách hàng sắp gọi. Họ sẽ hiểu rõ từng khách hàng và dễ dàng xây dựng mối quan hệ. Điều này giúp họ biết khi nào nên thực hiện cuộc gọi và khi nào cần thêm thời gian để nghiên cứu.
Tuy nhiên, Preview Dialer cũng có một số hạn chế khi sử dụng. Nếu nhân viên tập trung quá nhiều vào việc nghiên cứu thông tin thay vì thực hiện cuộc gọi, hiệu suất của trung tâm cuộc gọi có thể bị giảm. Ngoài ra, nếu dành quá nhiều thời gian cho nghiên cứu, khối lượng cuộc gọi sẽ giảm.
Do đó, kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc là rất cần thiết để duy trì hiệu quả và năng suất làm việc.
Chính vì vậy, để có thể giải quyết vấn đề này, Predictive Dialer chính là giải pháp có thể giúp tăng tốc độ và tự động hóa cuộc gọi, tối ưu hóa thời gian kết nối với khách hàng mà không làm giảm hiệu suất.
Predictive Dialer là gì?
Predictive Dialer là hệ thống dự đoán cuộc gọi sử dụng các thuật toán dự đoán để xác định thời gian và số lượng cuộc gọi nên thực hiện, từ đó giảm thiểu thời gian chờ đợi của nhân viên, giúp tối ưu hóa việc gọi điện đến khách hàng.
Với Predictive Dialer, tính năng này còn có thể phân tích các yếu tố liên quan đến nhân viên như số lượng nhân viên có mặt và thời gian xử lý cuộc gọi trung bình của mỗi nhân viên, từ đó chọn ra nhân viên phù hợp nhất để trả lời cuộc gọi.
Ưu và nhược điểm của Predictive Dialer
Ưu điểm lớn nhất của Predictive Dialer là tăng hiệu quả làm việc, giúp các tư vấn viên không phải lãng phí thời gian vào các cuộc gọi không có người nhận. Điều này giúp tư vấn viên có thêm thời gian trò chuyện với khách hàng và giảm thời gian chờ đợi.
Tuy nhiên, hệ thống này yêu cầu một nền tảng kết nối mạnh mẽ và có thể khiến nhân viên luôn trong trạng thái bận rộn. Điều này có thể gây căng thẳng và dẫn đến tình trạng kiệt sức cho nhân viên.
Hơn nữa, nếu có quá nhiều cuộc gọi được khởi tạo trong khi số lượng nhân viên hạn chế, người nhận cuộc gọi có thể không được chuyển đến tư vấn viên kịp thời, gây khó chịu cho họ.
Ngoài ra, các doanh nghiệp khi sử dụng Predictive Dialer cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp lý, như quy định “Luật Bảo vệ Người tiêu dùng qua Điện thoại” ở Mỹ và các quy định của cơ quan quản lý như ở đất nước Anh.
Progressive Dialer là gì?
Progressive Dialer là hệ thống tự động giúp tư vấn viên chuyển từ cuộc gọi này sang cuộc gọi khác ngay khi cuộc gọi trước kết thúc một cách mượt mà mà không cần phương pháp gọi thủ công. Hệ thống sẽ tự động gọi số tiếp theo trong danh sách khi cuộc gọi kết thúc.
Không giống như Predictive Dialer, Progressive Dialer không tập trung vào việc xác định khả năng người nhận cuộc gọi sẽ trả lời. Hệ thống này thích hợp cho các chiến dịch gọi điện mà không yêu cầu nhân viên liên tục bận tâm đến việc gọi số, giúp nâng cao hiệu quả và giảm thiểu các tình huống không mong muốn.
Ưu và nhược điểm của Progressive Dialer
Progressive Dialer giúp nâng cao năng suất làm việc của nhân viên, giảm tỷ lệ cuộc gọi bị bỏ lỡ và giảm căng thẳng cho nhân viên. Họ chỉ cần xử lý một cuộc gọi và không phải đối mặt với nhiều cuộc gọi cùng lúc.
Tuy nhiên, nếu mục tiêu chính của bạn là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, Predictive Dialer có thể là lựa chọn tốt hơn vì Progressive Dialer giới hạn số lượng cuộc gọi mà nhân viên có thể thực hiện.
Sự lựa chọn giải pháp Dialer phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
Có thể thấy, mỗi trung tâm cuộc gọi đều có nhu cầu khác nhau và lựa chọn tính năng Dialer nên bắt đầu từ việc dựa vào nhu cầu của bạn.
Các yếu tố như ngành nghề, số lượng cuộc gọi, thời giờ và tuân thủ pháp lý đều ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn này.
Ví dụ: một doanh nghiệp B2B có thể cần đến Preview Dialer để điều chỉnh chiến lược bán hàng cho từng khách hàng cụ thể, trong khi một doanh nghiệp B2C có thể chọn Predictive dialer để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
>>> Xem thêm: https://micxm.vn/tinh-nang-contact-center-micxm
Ngoài yếu tố về ngành nghề, còn có một số yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn hệ thống quay số tự động, bao gồm:
Quy mô trung tâm cuộc gọi: Nếu bạn chỉ quản lý một nhóm nhỏ, không cần chọn hệ thống quay số tự động thực hiện hàng loạt cuộc gọi cùng lúc. Tuy nhiên, nếu tổ chức của bạn lớn và thực hiện các chiến dịch gọi điện rộng rãi, việc tối đa hóa số lượng cuộc gọi có thể là mục tiêu quan trọng.
Múi giờ: Nếu khách hàng mục tiêu nằm trong các múi giờ khác, nên sử dụng hệ thống quay số dự đoán. Điều này giúp bạn dễ dàng chọn thời điểm gọi hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng.
Tuân thủ quy định: Bất kể loại hệ thống nào, tuân thủ quy định và luật lệ là điều bắt buộc. Hãy đảm bảo rằng nhà cung cấp bạn chọn đã thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo tính tuân thủ pháp lý.
Nhìn chung
Như đã đề cập, cả hệ thống quay số Predictive Dialer và Progressive Dialer đều có nhiều lợi ích tuyệt vời khi sử dụng. Tuy nhiên, đây là hai công cụ có chức năng khác nhau, mỗi công cụ có những ưu điểm nhất định trong các tình huống khác nhau.
Vì vậy, để quyết định của bạn trở nên đúng đắn khi lựa chọn hệ thống, bạn nên dựa trên mục tiêu kinh doanh và các yếu tố khác như đã nêu ở trên hoặc có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé!Khám phá ngay cách mà chúng tôi có thể giúp bạn lựa chọn đúng phần mềm phù hợp cho hoạt động kinh doanh của mình. Hãy đăng ký dùng thử giải pháp của chúng tôi ngay tại đây nhé: https://micxm.vn/lien-he-tu-van-va-hop-tac-voi-micxm
Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™
- Tích hợp CRM.
- Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng.
- Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…).
Mọi thắc mắc cần tư vấn:
1900 1238 | https://micxm.vn/ | Contact center