Ứng dụng giải pháp Contact Center MiCXM vào lĩnh vực thuê ngoài Outsourcing BPO

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, BPO (Business Process Outsourcing) đang trở thành một xu hướng phổ biến. 

Đây là việc thuê một công ty khác để thực hiện một quy trình mà doanh nghiệp cần để vận hành. Các công ty chọn BPO khi họ nhận ra rằng, một công ty chuyên biệt có thể xử lý một số nhiệm vụ kinh doanh tốt hơn những gì họ tự làm.

Vậy, BPO là gì? BPO có những lợi ích nào? Và có thể tìm đến ứng dụng công nghệ nào để có thể hỗ trợ được cho lĩnh vực BPO? 

Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong bài viết sau đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

BPO Outsourcing là gì?

BPO (Business Process Outsourcing) là việc một Doanh nghiệp giao cho bên thứ ba thực hiện các hoạt động, quy trình kinh doanh không thuộc vào chức năng cốt lõi của Doanh nghiệp đó.

Các quy trình này có thể bao gồm:

  • Dịch vụ khách hàng: Tiếp nhận cuộc gọi, xử lý email, chat trực tuyến, v.v.
  • Hỗ trợ kỹ thuật: Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xử lý dữ liệu: Thu thập, nhập liệu, phân tích dữ liệu theo yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Quản lý nhân sự: Tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân sự cho doanh nghiệp.
  • Quản lý chuỗi cung ứng: Quản lý các hoạt động trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.
  • Gia công phần mềm: Phát triển, bảo trì phần mềm cho doanh nghiệp.
  • Kế toán: Ghi sổ sách, báo cáo tài chính cho doanh nghiệp.
  • Quan hệ khách hàng: Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Vì sao Doanh nghiệp nên chọn thuê ngoài BPO?

Tại Việt Nam, việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh – Business Process Outsourcing còn chưa chưa phổ biến, tuy nhiên thực tế đã chỉ ra rằng xu hướng này đang ngày càng tăng mạnh.

Khi có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh hoặc thâm nhập vào các thị trường thế giới, Doanh nghiệp cần theo kịp sự năng động và nhanh nhạy của môi trường quốc tế. Doanh nghiệp cần tập trung vào việc phát triển và tăng trưởng kinh doanh thay vì phải dồn quá nhiều nguồn lực vào việc xây dựng bộ máy vận hành các công việc không phải sản phẩm/dịch vụ cốt lõi tạo ra doanh thu của mình. Vì vậy, các công ty cung cấp giải pháp thuê ngoài quy trình kinh doanh – Business Process Outsourcing chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của Doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài đang trở thành một thách thức với Doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh gay gắt. Thuê ngoài quy trình kinh doanh – BPO chính là giải pháp hiệu quả để giải quyết bài toán nhân lực không có chuyên môn sâu hoặc không bắt kịp với sự phát triển công nghệ. 

4 lợi ích của lĩnh vực BPO Outsourcing mang lại

Giảm chi phí

BPO là một cách để tối ưu chi phí vận hành của doanh nghiệp. Với BPO, các tổ chức có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chỉ trả theo những đầu công việc được ký kết. 

Chi phí này sẽ thấp hơn so với khi doanh nghiệp phải tự triển khai. Nếu một tổ chức chọn thuê ngoài. Điều này có nghĩa tới việc không còn phải chi trả cho chi phí đào tạo nhân lực. Hơn hết là chi phí nghiên cứu và sáng tạo ra công nghệ mới.

Nhìn chung, BPO sẽ giúp một tổ chức giảm chi phí kinh doanh do chi phí lao động được gói gọn theo chất lượng công việc (năng suất) mà họ đem lại.

Hiệu suất chất lượng

Các BPO đảm nhận xử lý các nhiệm vụ cụ thể do có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực. Một tổ chức có thể được đảm bảo về hiệu suất chất lượng. Vì các công ty BPO có xu hướng có các đội ngũ được đào tạo chuyên môn sâu cho các vị trí công việc.

Với dịch vụ thuê ngoài, các tổ chức sẽ có thể thích ứng với những thay đổi. Thích ứng kịp thời với các biến động của thị trường. 

Cuối cùng, các tổ chức có thể tận dụng dịch vụ hỗ trợ 24/7 mà các công ty BPO cung cấp.

Quy trình tốt hơn cho các chức năng

Công ty BPO có thể mang lại nhiều giá trị cho một tổ chức. Vì họ cung cấp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của họ. 

Khi các công ty gia công phần mềm tập trung khả năng của họ vào việc hợp lý hóa. Qua các chức năng kinh doanh này, các tổ chức có thể chắc chắn về việc thực hiện hiệu quả. Thêm vào đó là mối quan hệ khách hàng mà công ty BPO đang nắm giữ.

Đầu tư đúng và giá trị cốt lõi

BPO sẽ thay Doanh nghiệp triển khai toàn phần về kỹ năng, sản phẩm và dịch vụ cốt lõi của họ. Doanh nghiệp chỉ còn một mối lo phát triển kinh doanh. 

Bên cạnh đó, làm những gì các tổ chức phải làm để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. 

Cuối cùng là tăng lợi nhuận cho Doanh nghiệp.

Contact Center MiCXM có thể hỗ trợ cho lĩnh vực thuê ngoài BPO như thế nào?

Là hệ thống tổng đài Contact Center, chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh được tích hợp qua nhiều kênh như Hotline, Live chat, Email, SMS, Facebook…..tại một nơi duy nhất. , MiCXM có thể hỗ trợ cho Doanh nghiệp một cách hiệu quả khi sử dụng giải pháp thuê ngoài BPO. 

Không chỉ đơn giản là hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất thông thường, hệ thống Contact Center MiCXM còn được cung cấp sẵn tính năng PDS (Predictive Dialer) khi sử dụng. 

Là một tính năng tiện ích, Predictive Dialer có thể lọc và loại bỏ được các số báo bận, số ảo, số thuê bao trả lời tự động,… giúp giảm hơn ⅓ thời gian chờ đợi quay số và chờ bắt máy của nhân viên Telesales cho đối tác của Doanh nghiệp.

Tóm lại

Dịch vụ thuê ngoài BPO cho phép Doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động cốt lõi, phát huy thế mạnh cạnh tranh, đồng thời giảm gánh nặng vận hành các quy trình phụ trợ. 

Việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ BPO uy tín và chuyên nghiệp có sử dụng hệ thống MiCXM sẽ giúp Doanh nghiệp khai thác tối đa những ưu điểm của giải pháp này, nâng cao hiệu quả hoạt động và đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra.

Với những lợi ích trên, ứng dụng Contact Center MiCXM vào lĩnh vực thuê ngoài BPO Outsourcing là lựa chọn thông minh cho các Doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tập trung vào hoạt động cốt lõi và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để cùng tìm hiểu xem các chuyên gia của MiCXM có thể hỗ trợ gì cho công tác tổng đài và dịch vụ chăm sóc khách hàng cho đối tác của Doanh nghiệp nhé!


Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  • Tích hợp CRM.
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng.
  • Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…).

Mọi thắc mắc cần tư vấn:   

1900 1238 |  https://micxm.vn/ |  Contact center