Khám phá 4 cách công nghệ A.I đưa trải nghiệm Contact Center lên tầm cao mới

Có thể thấy, trí tuệ nhân tạo (A.I) đang thay đổi cách Contact Center hoạt động trong công nghệ chuyển đổi số ngày nay, giúp mang đến những cơ hội mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc cho doanh nghiệp. 

Với sự phổ biến của các công cụ A.I như Chat GPT, Bing, 𝐂𝐨𝐩𝐢𝐥𝐨𝐭… các công ty nên nghiên cứu kỹ hơn về cách triển khai A.I để tận dụng tối đa tiềm năng của nó. 

Dưới đây là những cách mà A.I đang cải thiện các trung tâm liên lạc, đó là:

Tăng cường dữ liệu và góc nhìn sâu sắc hơn với NLP

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) là một công nghệ A.I tiên tiến có khả năng hiểu và phân tích giọng nói giống như con người. Các công cụ NLP có thể theo dõi và phân tích các cuộc trò chuyện trong thời gian thực, cung cấp thông tin chi tiết và khách quan hơn. 

Trước đây, các công cụ này chỉ có thể xử lý một mẫu nhỏ các tương tác. Nhưng giờ đây, NLP có thể phân tích một lượng lớn dữ liệu, mang lại cái nhìn toàn diện hơn.

NLP giúp xác định cảm xúc và nội dung cuộc trò chuyện, cung cấp dữ liệu chính xác hơn so với việc con người tự giải thích. 

Tuy nhiên, con người vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn A.I tìm kiếm những thông tin cụ thể. 

Phát hiện và chủ động chống gian lận

Trong bối cảnh số hóa ngày càng phát triển, các cuộc tấn công mạng và gian lận trở thành mối đe dọa lớn đối với các công ty. 

Với A.I, công nghệ này có thể giúp phát hiện gian lận doanh nghiệp bằng cách quét qua khối lượng lớn dữ liệu và phát hiện các bất thường. 

Điều này cho phép doanh nghiệp đánh dấu các hoạt động đáng ngờ hoặc gian lận tiềm ẩn ngay từ đầu và chủ động ngăn chặn chúng hiệu quả hơn.

Để công nghệ A.I hoạt động hiệu quả, nó cần được thiết lập đúng cách với sự hướng dẫn của con người. 

Khi A.I phát hiện dữ liệu ngoài chuẩn, nó sẽ cảnh báo ngay lập tức để các nhà điều tra có thể hành động kịp thời.

Một minh chứng từ ngân hàng lớn tại Mỹ đã cho thấy rằng, tỷ lệ gian lận đã giảm xuống 75% nhờ sử dụng A.I để phát hiện và ngăn chặn gian lận kịp thời.

Hiệu quả từ A.I thông minh với việc chú thích dữ liệu

Chất lượng và số lượng dữ liệu là yếu tố quyết định sự thành công của công nghệ A.I. 

Việc chú thích dữ liệu, quá trình do con người thực hiện để gán nhãn và phân loại dữ liệu trước khi đưa vào A.I là rất quan trọng.

Theo như cách truyền thống, các công ty thuê người chú thích dữ liệu thông qua crowdsourcing, những phương pháp này có thể làm giảm chất lượng chú thích do sự chú trọng vào số lượng.

Thay vào đó, các công ty nên tập trung vào việc tìm kiếm những người ghi  lại chú thích chất lượng cao với chuyên môn cụ thể trong lĩnh vực của mình. 

Chiến lược này đã giúp một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới đạt được độ chính xác mô hình 98%.

Tìm kiếm và hợp tác với đối tác chuyên gia

Việc triển khai A.I trong Contact Center có thể gặp nhiều khó khăn, nhưng doanh nghiệp không cần phải làm điều đó một mình. 

Việc hợp tác với đối tác có chuyên môn về công nghệ A.I và nhà cung cấp hệ thống Contact Center uy tín có thể giúp doanh nghiệp xác định cách sử dụng A.I để cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng cường năng suất nhân viên và tối ưu hóa quy trình làm việc hiệu quả.

Khi lựa chọn các đối tác phù hợp, doanh nghiệp sẽ cung cấp chiến lược, con người và công nghệ cần thiết để phát triển hệ thống Contact Center của doanh nghiệp với A.I. 

Với hệ thống Contact Center MiCXM, doanh nghiệp có thể xác định cách sử dụng A.I vào phần mềm để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường năng suất nhân viên.

Hãy để hệ thống Contact Center MiCXM trở thành công cụ đáng để tìm hiểu, giúp bạn có thể trải nghiệm nhiều hơn và phát triển hơn trong thời đại số hóa này.

Nếu quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về phần mềm Contact Center của MiCXM, hãy liên hệ với chúng tôi để có thể tư vấn chi tiết, demo miễn phí và đăng ký sử dụng ngay hôm nay nhé!


Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  • Tích hợp CRM.
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng.
  • Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…).

Mọi thắc mắc cần tư vấn:   

1900 1238 |  https://micxm.vn/ |  Contact center