tổng đài bán hàng

Tổng đài bán hàng đóng vai trò gì cho doanh nghiệp?

Trong những năm gần đây, công nghệ tổng đài bán hàng đã có những bước tiến đáng kể giúp nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin từ khách hàng và dịch vụ tư vấn bán hàng cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên sự đa dạng về loại hình tổng đài cũng khiến doanh nghiệp phân vân trong việc lựa chọn tổng đài cho phù hợp.

Do đó, điều doanh nghiệp cần nắm rõ là các thông tin tổng quan về thị trường tổng đài bán hàng.

Mời quý độc giả theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về tổng đài bán hàng trên thị trường nhé!

Những tổng đài bán hàng phổ biến trên thị trường hiện nay

    1. Tổng đài bán hàng Analog:

Tổng đài bán hàng Analog gắn liền với hình ảnh những chiếc điện thoại bàn nối thẳng dây điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ.

Ra đời từ sớm nhưng tổng đài analog đã bộc lộ hạn chế về đường truyền thoại, chưa đáp ứng nhu cầu thoại mật độ cao của doanh nghiệp. Kết nối analog chỉ có thể triển khai với bán kính 1.000m, khi thay đổi vị trí của điện thoại analog, bạn phải thay đổi hệ thống dây và phải cấu hình chính xác đường dây trên tổng đài.

    2. Tổng đài IP:

Tổng đài IP là mạng điện thoại truyền dữ liệu qua internet, nghĩa là điện thoại IP có thể sử dụng bất kì đâu miễn là có kết nối Internet.

Tổng đài IP vì thế mà khắc phục được không chỉ hạn chế về phạm vi sử dụng mà còn tiết kiệm chi phí đi đường dây đắt đỏ so với tổng đài bán hàng Analog.

Hiện tại, rất nhiều Doanh nghiệp ưa chuộng

Tuy nhiên, để thiết lập nên một hệ thống tổng đài hiệu quả mà không nằm ở lý thuyết suông thì việc đầu tư công cụ hay phần mềm quản lý quá trình tương tác của khách hàng đến doanh nghiệp là rất cần thiết.

Như vậy để có một dịch vụ bán hàng tốt thì đầu tư hệ thống contact center sẽ giải quyết được các vấn đề khách hàng mắc phải.

Giải pháp giúp tổng đài bán hàng hiệu quả hơn

Đầu tư hệ thống Chăm sóc khách hàng có thể chọn gói Call Center hoặc Contact Center.

Doanh nghiệp có thể chọn Call Center cho mục đích tổng đài bán hàng đơn giản, nếu kèm thêm tính năng chăm sóc khách hàng qua nhiều kênh ngoài kênh thoại còn có kênh sms, live chat, email, social media thì có thể chọn Contact Center sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi và giám sát từng giai đoạn của khách hàng từ khi nhận biết khách hàng đến khi khách hàng trở thành khách hàng trung thành.

Điều này giúp cho trải nghiệm của khách hàng “mượt” hơn khi có 1 hệ thống giám sát tương tác giữa nhân viên và khách hàng.

Hơn nữa từ những thông tin được lưu giữ trong suốt quá trình khách hàng trải nghiệm dịch vụ doanh nghiệp sẽ nắm bắt tâm lí, thói quen của khách hàng hơn.

Điều này rất quan trọng cho một chiến lược marketing bán hàng hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ Contact center xin hãy tham khảo thêm bài viết về lợi ích hệ thống contact center của chúng tôi!

Hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện MiCXM™  

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Hợp nhất các kênh thông tin Điện thoại, Facebook, Live Chat, OTT, Email, SMS
  • Hotline 1900 1238 (Hỗ trợ 24/7)
  • Website: https://micxm.vn/
  • Fanpage: Contact center