Ứng dụng hệ thống Contact Center trong ngành Bảo hiểm
Ngày nay, Bảo hiểm là một lĩnh vực quan trọng và không thể thiếu trong thời đại công nghệ. Tuy nhiên, công nghệ đang có sự tác động sâu rộng lên ngành bảo hiểm, đồng thời cũng đang tạo ra những cơ hội mới và thách thức mà ngành bảo hiểm cần đối mặt.
Điểm khó khăn nhất cho ngành bảo hiểm trong việc triển khai Telesales là thiếu chất lượng từ nguồn dữ liệu khách hàng, thiếu kỹ năng và kinh nghiệm từ nhân sự Telesales, chưa xây dựng được lòng tin và trải nghiệm khách hàng.
Việc tìm kiếm một giải pháp mang lại hiệu quả cho chiến dịch Telesales, dữ liệu khách hàng chính xác, rõ ràng và đúng phân đoạn là điều mà các doanh nghiệp bảo hiểm đang hướng đến.
Vậy, các doanh nghiệp Bảo hiểm đã đưa ra phương án giải quyết khó khăn như thế nào?
Giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động Telesales cho các công ty Bảo hiểm là gì?
Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn qua nội dung bài viết sau đây nhé!
Những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải
Các công ty bảo hiểm cần phải nắm vững những thách thức này và thích nghi để duy trì sự cạnh tranh và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm hiệu quả cho khách hàng của họ.
Dưới đây là một số trong những khó khăn phổ biến mà họ đang phải đối diện:
- Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, có hiểu biết rõ ràng về thị trường bảo hiểm. Mặc dù bảo hiểm là ngành có tốc độ tăng trưởng cao so với các ngành khác nhưng nhân sự trong ngành đang rơi vào tình trạng “thiếu thầy, thiếu cả thợ”.
- Nhân sự Telesale chưa được trang bị kỹ năng bài bản để thu hút và thuyết phục khách hàng.
- Chất lượng từ nguồn dữ liệu khách hàng còn đại trà, chưa được chọn lọc kỹ càng.
- Hạ tầng công nghệ thông tin bất cập. Tuy cơ hội từ cách mạng công nghệ 4.0 rất lớn nhưng ở Việt Nam, công việc áp dụng công nghệ 4.0 trong ngành bảo hiểm không được chú trọng. Nguyên nhân chính là do hạ tầng công nghệ thông tin còn chưa theo kịp với tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường như rủi ro an ninh mạng.
Vậy, để giải quyết các khó khăn trên, một số doanh nghiệp đã đưa ra phương án giải quyết khó khăn như thế nào?
Một số phương hướng giải quyết khó khăn của các công ty Bảo hiểm
Các công ty bảo hiểm cần thực hiện những biện pháp để thích nghi với sự thay đổi trong ngành và cung cấp giá trị tốt nhất cho khách hàng của họ.
Để giải quyết những khó khăn mà các công ty bảo hiểm đang gặp phải trong thời đại hiện nay, họ có thể xem xét một số phương hướng và chiến lược sau đây:
Bài toán về nguồn dữ liệu khách hàng
- Siết chặt trong việc chọn lọc và mua dữ liệu khách hàng từ các công ty uy tín chuyên nghiên cứu về Insights khách hàng.
- Đầu tư vào Marketing, đặc biệt đối với Digital Marketing để thực hiện các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi khách hàng, nhằm mang lại những leads khách hàng có nhu cầu thực sự.
- Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng cho đội ngũ tư vấn tự tìm kiếm data khách hàng chất lượng.
- Sử dụng phần mềm CRM thay thế cho các file truyền thống (Excel,Word,..) để quản lý thông tin khách hàng khoa học và hiệu quả.
Nâng cao chất lượng hoạt động Telesales
- Tuyển dụng có chọn lọc cao nguồn nhân sự đầu vào, nếu doanh nghiệp không có nhiều thời gian và chuyên môn dành cho công tác này. Hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ tuyển dụng thuê bên ngoài.
- Triển khai các khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng Telesales cho đội ngũ nhân sự, nếu doanh nghiệp không có nhiều thời gian và chuyên môn dành cho công tác này. Hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ đào tạo Telesales thuê ngoài.
- Thuê dịch vụ của các công ty Outsourcing Telesales với quy trình trọn gói tuyển dụng, đào tạo và cam kết KPI khi làm việc để đạt chất lượng theo kỳ vọng của doanh nghiệp mong muốn.
Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng
- Đầu tư chăm sóc khách hàng ngay từ khi khách hàng còn chưa có nhu cầu, việc này giúp kiến tạo điểm tiếp xúc thương hiệu hoàn hảo đến khách hàng.
- Thực hiện các cuộc “bám đuổi”, remarketing, hậu mãi đối với khách hàng. giúp doanh nghiệp lấy lại được lòng tin ở khách hàng cũng như tạo sự khác biệt hơn so với đối thủ trong ngành của bạn.
- Xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong quá trình trước – trong – sau bán hàng.
Contact Center MiCXM – Giải pháp hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động telesales cho các công ty Bảo hiểm
Giải pháp tổng đài Contact Center MiCXM được xây dựng trên nền tảng công nghệ chuẩn quốc tế, có tính mở rộng, có khả năng tích hợp API với bên thứ ba và tinh chỉnh trong từng yêu cầu nghiệp vụ cụ thể tại Việt Nam.
Ngoài các tính năng cơ bản của một hệ thống Contact Center, MiCXM còn bao gồm các tính năng nổi bật, phù hợp trong lĩnh vực bảo hiểm:
▸ Triển khai nhanh chóng trên nền tảng cloud, không cần đầu tư chi phí hạ tầng
▸ Dữ liệu thông tin khách hàng được mã hóa, bảo mật tuyệt đối
▸ Popup thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến
▸ Quản lý chi tiết vụ việc tiếp nhận xử lý
▸ Quản lý ghi âm tất cả cuộc gọi vào ra
▸ Giám sát realtime cuộc gọi đang nói chuyện, cuộc gọi đang chờ
▸ Thống kê chi tiết lịch sử cuộc gọi trả lời, không trả lời, cuộc nhỡ,….
Tóm lại
Sử dụng hệ thống MiCXM™ cũng chính là một giải pháp luôn mang đến cho mọi doanh nghiệp một hệ thống Contact Center mang đầy đủ tính năng vượt trội, giúp nhiều Agent dễ dàng sử dụng, doanh nghiệp ngành Bảo hiểm có thể quản lý chặt chẽ hơn mọi hoạt động của Agent trong dịch vụ khách hàng.
Nếu doanh nghiệp cần một hệ thống Contact Center nhiều tính năng ưu việt và dễ dàng sử dụng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé!
Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™
- Tích hợp CRM.
- Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng.
- Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…).
Mọi thắc mắc cần tư vấn:
1900 1238 | https://micxm.vn/ | Contact center