nghệ thuật kinh doanh hiệu quả

Từ chiến thuật sân cỏ đến nghệ thuật “bọc lót” trong kinh doanh

Có một chiến thuật rất hay trong bóng đá được gọi là “phòng ngự phản công”. Nó thực tế và đầy tính hiệu quả. Rất nhiều đội bóng thi đấu thành công tại World Cup nhờ áp dụng chiến thuật này, điển hình như Mexico.

CHIẾN THUẬT “BỌC LÓT” LÀ GÌ?

Một điểm mấu chốt để chiến thuật này phát huy hiệu quả ngoài yếu tố cần có một chân săn bàn sắc bén thì đó chính là chiến thuật “bọc lót” chặt chẽ nhằm đảm bảo đối phương không thể chọc thủng hàng phòng ngự. Cứ mỗi khi tiền đạo đối phương vượt qua được 1 hậu vệ, họ ngay lập tức gặp phải một hậu vệ khác, với hàng phòng ngự dày 2-3 lớp như vậy, dù có là những chân săn bàn sừng sỏ thì cũng rất khó vượt qua để tiếp cận gần đến khung thành.

Trong kinh doanh, bạn cũng cần một chiến thuật tương tự, chiến thuật “bọc lót” để đảm bảo “bắt” được tất cả khách hàng đã tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Khi họ lọt qua lớp đầu tiên, họ sẽ “rớt” đến lớp tiếp theo, chứ không thể ra khỏi hệ thống của bạn.

Nhưng chiến thuật “bọc lót” trong kinh doanh là gì? Làm sao để triển khai được chiến thuật này?

nghệ thuật kinh doanh hiệu quả

 

CHIẾN THUẬT “BỌC LÓT” TRONG KINH DOANH

Hiểu đơn giản, đây là một chiến thuật mà bạn sẽ cần xây dựng những “phễu hứng khách hàng” sau khi chạy quảng cáo bán hàng.

Lấy một ví dụ đơn giản cho bạn dễ hiểu: bạn bỏ 100 đồng chạy quảng cáo, tiếp cận được đến 100 người, nhưng chỉ có 20 người mua hàng, 80 người còn lại xem quảng cáo xong và… bỏ qua. Nếu bạn không làm gì tiếp theo, họ sẽ đi và quên luôn bạn.

Tất nhiên, bạn sẽ không ngồi yên, bạn sẽ tiếp tục quảng cáo lại cho 80 người này, lúc này sẽ có thêm 10 người nữa mua hàng, nhưng vẫn còn lại 70 người.

Bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Tiếp tục chạy quảng cáo lại với 70 người đó, và tiền quảng cáo sẽ đôn lên rất nhiều. Bạn đã bao giờ nghĩ đến lý do tại sao họ liên tục thấy quảng cáo của bạn nhưng họ vẫn không mua? Rõ ràng là bạn cần một cách làm khác, nếu mong muốn có một kết quả khác.

Có thể có rất nhiều lý do, họ chưa cảm thấy thuyết phục bởi nội dung bài quảng cáo, hoặc họ chưa đủ lòng tin khi chỉ xem Fanpage của bạn, hoặc bạn chưa có chiến thuật xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả để tăng khả năng họ xuống tiền ngay lúc đó.

Vậy việc của bạn là gì?

Là đưa ra một giải pháp toàn diện hơn, chuyên nghiệp hơn, đáng tin cậy hơn, mang sản phẩm đến gần họ hơn để thuyết phục họ. Đó chính là một giải pháp chăm sóc khách hàng tích hợp qua nhiều kênh mà ở đó hiệu quả trải nghiệm của người dùng được nâng cao. Bạn sẽ dễ dàng khiến cho khách hàng yêu mến và thuyết phục họ mua hàng.

Đây chính là một bước bọc lót đơn giản để đảm bảo bạn không để lọt bất cứ khách hàng nào ra ngoài hệ thống của mình. Mỗi đồng tiền bạn chi ra, hãy chắc chắn mang về lợi nhuận chứ không bị lãng phí. Hãy bắt đầu từ bước đơn giản đầu tiên: TÍCH HỢP HỆ THỐNG CONTACT CENTER.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CONTACT CENTER?

Các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng thông qua hệ thống hỗ trợ khách hàng 24/7 nhằm gia tăng mức độ trung thành của khách hàng.

Để xây dựng hình ảnh thống nhất và trọn vẹn về thương hiệu, các công ty có xu hướng đáp ứng mọi nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng qua mọi kênh thông tin nhất có thể.

Trong quá trình tiếp xúc với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau đó, các công ty còn thu thập được những thông tin thị trường quý giá để hình thành nên những chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh và hoàn thiện sản phẩm dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu thực tiễn.

Một số lý do nên sử dụng dịch vụ Contact Center đó chính là:

  • Gia tăng hiệu quả và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Giảm chi phí nhân sự (tuyển dụng, đào tạo)
  • Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình

Hiện nay , trên thị trường có rất nhiều đơn vị hỗ trợ tích hợp hệ thống Contact Center. Và một trong những địa chỉ uy tín nhất có thể kể đến đó chính là MiCXM™.

HỆ THỐNG CONTACT CENTER MiCXM™

MiCXM

  • Với thuê ngoài dịch vụ Contact Center/thuê ngoài dịch vụ Call Center chúng tôi tận tâm chăm sóc khách hàng của bạn trên tinh thần tôn trọng và thái độ lịch sự.
  • Với thuê ngoài dịch vụ Contact Center/thuê ngoài dịch vụ Call Center chúng tôi tiết kiệm thời gian, nỗ lực và công sức đầu tư.
  • Chúng tôi luôn tìm để hiểu quy trình vận hành và hiểu mọi khía cạnh trong công việc kinh doanh của bạn để thực hiện dịch vụ một cách tốt nhất.
  • Với thuê ngoài dịch vụ Contact Center/thuê ngoài dịch vụ Call Center sự thành công của bạn chính là thành công của chúng tôi.

Chi tiết bài viết về sản phẩm của chúng tôi quý độc giả có thể xem thêm tại bài viết: Contact center có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp

Hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện MiCXM™

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Hợp nhất các kênh thông tin Điện thoại, Facebook, Live Chat, OTT, Email, SMS
  • Hotline 1900 1238 (Hỗ trợ 24/7)
  • Website: https://micxm.vn/
  • Fanpage: Contact center