giải pháp bán hàng qua điện thoại hiệu quả

Giải pháp bán hàng qua điện thoại trở nên hiệu quả

Bán hàng qua điện thoại (telesales/telemarketing) không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Ban đầu, những doanh nghiệp về bảo hiểm sử dụng phương thức này đầu tiên. Sau đó, nó được lan rộng ra cho mọi lĩnh vực từ logistic, trung tâm ngoại ngữ, trường học,…

Tuy nhiên, trải qua một thời gian dài tiếp xúc với kênh thoại nhưng nhiều nhà quản lý và nhân viên vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cách tương tác, lấy thông tin khách hàng. Thậm chí là sự không hài lòng của khách hàng.

Do đó, bài viết này sẽ chỉ rõ những lợi ích của bán hàng qua điện thoại và cách làm việc với kênh này sao cho hiệu quả, tối ưu nhất.

LỢI ÍCH CỦA BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI

Bán hàng qua điện thoại mang lại rất nhiều lợi ích doanh nghiệp. Ở đây, bài viết sẽ điểm sơ qua 4 lợi ích quan trọng mà bán hàng qua điện thoại mang lại.

1. Không giới hạn phạm vi hoạt động

Cùng với sự bùng nổ và phát triển vượt bậc của công nghệ, telesales, telemarketing từng bước trở thành một chiến lược marketing hiệu quả bởi những cơ hội tiếp cận khách hàng không giới hạn phạm vi hoạt động với tốc độ nhanh nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Dễ thấy rằng, bạn đang ngồi tại thành phố Hồ Chí Minh, và chỉ cần vài thao tác, bạn đã thực hiện cuộc gọi tiếp cận với khách hàng ở Cần Thơ, Cà Mau, Đà Nẵng, hay thậm chí là Hà Nội hoặc xa hơn thế nữa! Bạn có thể gọi bất cứ đâu và bất cứ lúc nào mà không mất quá nhiều thời gian.

2. Tiết kiệm chi phí đi lại

Dễ thấy rằng, song song với việc kết nối với khách hàng không giới hạn đó là hiệu quả tối ưu trong việc tiết kiệm chi phí đi lại. Đồng nghĩa với việc bạn không cần phải đi đến vị trí của khách hàng (tiêu tốn một lượng chi phí đáng kể) mà vẫn mang được sản phẩm tiếp cận mục tiêu.

Thêm một lợi ích của việc tương tác chủ động mà các loại hình tiếp thị thụ động không thể mang lại đó chính là tiếp thị bán hàng qua điện thoại cho phép bạn dự đoán chi phí bao gồm cước phí điện thoại và chi phí nhân công trên mỗi khách hàng tiềm năng dựa trên tỷ lệ thành công của cuộc gọi kết nối.

3. Phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng

Tiếp nhận phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng với hình thức tiếp thị qua điện thoại

Thông qua kênh tiếp thị bán hàng qua điện thoại, bạn sẽ chủ động gọi tới từng khách hàng, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và ngay lập tức ghi nhận được phản hồi của khách hàng. Trước khi gọi tiếp cận khách hàng, bạn cũng đã chủ động phân khúc khách hàng theo các tiêu chí phù hợp với sản phẩm, dịch vụ chào bán. Khách hàng sẽ ngay lập tức phản hồi về nhu cầu của mình khi được tiếp thị bán hàng qua điện thoại. Khi ấy các doanh nghiệp có thể xác định được ai sẽ là khách hàng tiềm năng của mình để lên kế hoạch chăm sóc & xúc tiến bán hàng.

4. Tạo được nhiều khách hàng trong một thời gian ngắn

Bán hàng qua điện thoại là công việc đòi hỏi nhiều am hiểu về sản phẩm sâu sắc, kĩ năng ứng xử khéo léo, giọng nói dễ nghe, thuyết phục. Khi gọi điện bạn sẽ hiểu rõ được nhu cầu, mong muốn của khách hàng để từ đó cung cấp những giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất. Một khi đã làm được điều đó, việc tạo ra khách hàng không còn là vấn đề quá khó khăn. Không những vậy, khi bạn đã có được niềm tin của khách hàng, họ sẽ chủ động chia sẻ với bạn bè, gia đình,… về những trải nghiệm tích cực của mình đối với doanh nghiệp. Do đó, telesales/telemarketing được xem là một giải pháp thu hút được lượng khách hàng đáng kể trong thời gian ngắn.

GIẢI PHÁP BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI HIỆU QUẢ

Mặc dù bán hàng qua điện thoại đã ra đời từ rất lâu. Nhiều khoá đào tạo kỹ năng sale trên điện thoại cũng đưa đến những bài học quý giá. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa mang lại hiệu quả. Đó là vì hiệu quả bán hàng không chỉ nằm trong tay của nhân viên mà còn là công nghệ sử dụng trong công tác bán hàng qua điện thoại. Do đó, giải pháp call center, contact center là giải pháp được nhiều chuyên gia đề nghị sử dụng thay thếvà bổ trợ cho hệ thống điện thoại thông thường.

Call Center hay còn được gọi là tổng đài ảo. Call Center là dịch vụ cung cấp hệ thống tổng đài cloud cho doanh nghiệp, được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (CaaS – Communication as a Service, Cloud based PBX) giúp các doanh nghiệp triển khai một hệ thống tổng đài cloud nhanh chóng và hiệu quả mà không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng cáp điện thoại, thiết bị tổng đài… Tất cả chỉ cần đường truyền Internet và điện thoại đầu cuối.

Điện thoại IP Grandstream GXP1610 là điện thoại IP tiện lợi cho doanh nghiệp đặt tại văn phòng

Trong khi đó, Contact Center có thể nói là sự nâng cấp của Call Center. Bởi vì Contact Center không những là phần mềm bán hàng mà còn là một hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện với nhiều tính năng vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng/kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…).

1. Về Inbound:

  • Phân phối cuộc gọi tự động (ACD)
  • Định tuyến cuộc gọi vào một cách tự động (IVR)
  • Hiển thị thông tin và lịch sử giao dịch khách hàng khi có cuộc gọi đến (CTI)

2. Về Outbound:

Hỗ trợ các trình quay số thông minh phù hợp với nhiều chiến dịch gọi ra khác nhau, đáp ứng các yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp của nhân viên hỗ trợ (agent) như: Predictive Dialer, Preview Dialer, Progressive Dialer, Auto Dialer

3. Omnichannel đa kênh:

Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, bán hàng được tích hợp qua nhiều kênh như thoại, live chat, email, sms, facebook…..tại một nơi duy nhất.

4. Báo cáo thống kê: 

Báo cáo chi tiết cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, báo cáo Inbound ACD thống kê cuộc gọi vào,…

5. Giám sát: 

Giám sát trạng thái của agent/user, trạng thái hàng đợi, giám sát máy nhánh đang sử dụng,…

>>Xem thêm: Tính năng nổi bật của Contact Center

Call Center và Contact Center đều có những lợi ích riêng cho doanh nghiệp và phù hợp cho từng cấp quy mô. Để có thể hiểu rõ cách chọn giải pháp đúng và phù hợp, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm: 3 bước chọn công nghệ phù hợp với chiến lược chăm sóc khách hàng.


Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…).
  • Mọi thắc mắc cần tư vấn: