Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hiện nay, có rất nhiều nghiên cứu khác nhau về việc phát triển Dịch vụ khách hàng cho doanh nghiệp.Tuy nhiên khái niệm về Dịch vụ khách hàng là gì hay như thế nào được gọi là một dịch vụ khách hàng tốt thì chắc hẳn chưa nhiều độc giả hiểu rõ.

Bài viết dưới đây xin được làm rõ những khái niệm này, hi vọng mang được những kiến thức hữu ích cho quý độc giả. Đặc biệt là các chủ doanh nghiệp, bởi vì nắm chắc khái niệm Dịch vụ khách hàng sẽ giúp Doanh nghiệp đưa ra được những giải pháp tốt nhất giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như làm hài lòng những khách hàng thân yêu của mình.

Dịch vụ khách hàng tốt là gì?

Dịch vụ khách hàng là tất cả các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho Khách hàng kể từ trước khi Khách hàng quyết định mua, trong khi sử dụng dịch vụ cho đến tận sau Khách hàng sử dụng dịch vụ.

Làm thế nào biết dịch vụ khách hàng tốt hay không?

Trên thực tế thì, mỗi một ngành kinh doanh người ta đều có một trải nghiệm dịch vụ riêng. Thế nên là sẽ không có một quy chuẩn nào về một dịch vụ khách hàng tốt.

Tuy nhiên, tổng quát lại người ta đúc kết ra một số tiêu chí chung được đánh giá là quyết định đến chất lượng Dịch vụ khách hàng đó là:

Tốc độ:
Nếu giả sử bạn trong vai trò là một khách hàng mua 2 chiếc áo qua online của 2 Doanh nghiệp X và Y. Sản phẩm tốt như nhau, được đặt cùng 1 lúc và tư vấn tốt như nhau nhưng Doanh nghiệp X giao hàng cho bạn nhanh hơn Doanh nghiệp Y. Vậy thì chắc chắn bạn sẽ thích mua áo của doanh nghiệp X hơn Doanh nghiệp Y đúng không? Và lần sau bạn muốn đặt tiếp, chắc chắn bạn sẽ chọn mua áo của Doanh nghiệp X đúng không?

Ở đây, nói một cách nôm na là Dịch vụ khách hàng của Doanh nghiệp X tốt hơn Doanh nghiệp Y. Và một lần nữa khẳng định là tốc độ là yếu tố quyết định đầu tiên cho một Dịch vụ khách hàng tốt.

Sự chuyên nghiệp:

Quay lại một chút về khái niệm ban đầu, Dịch vụ khách hàng chính là tất cả các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho Khách hàng kể từ trước khi Khách hàng quyết định mua, trong khi sử dụng dịch vụ cho đến tận sau Khách hàng sử dụng dịch vụ.  

Tính chuyên nghiệp của một Doanh nghiệp lại được đánh giá khách quan nhất xuất phát chính từ cảm nhận của Khách hàng. Cảm nhận của khách hàng lại được phát sinh xuyên suốt trong quá trình từ lúc tư vấn, mua hàng và sau mua hàng. Để dành được sự yêu thích của khách hàng thì chắc chắn rằng tất cả các khâu này đều phải chỉnh chu và tốt nhất.

Từ đây chúng ta có thể khẳng định được rằng, một Dịch vụ khách hàng được đánh giá là tốt thì yếu tố về tính chuyên nghiệp của Doanh nghiệp phải được đảm bảo tối đa.

Điều này chúng ta cũng sẽ thấy rõ được trong muôn vàn tình huống ở  thực tế đời sống. Sẽ không một Khách hàng nào đi mua xe ô tô nhưng bị đại lý bán trễ hẹn giao xe mà lại đi khen đại lý đó có Dịch vụ khách hàng tốt cả. Phân tích tình huống ta có thể thấy, để trễ hẹn giao xe chính là một biển hiện của cách làm việc không chuyên nghiệp trong quy trình bán hàng mà đại lý bán ô tô đó đã xây dựng. Chắc chắn rằng sự thiếu sót này sẽ  đập tan mọi cảm nhận tốt đẹp về Dịch vụ khách hàng trong quá trình Khách hàng sử dụng dịch vụ.

Giải pháp nâng cao chất lượng Dịch vụ khách hàng

Để chiều được lòng tất cả khách hàng không phải là điều dễ dàng với đối với Doanh nghiệp. Muốn tạo được một Dịch vụ khách hàng tốt thì những người quản lý Doanh nghiệp cần phải nắm bắt tốt tâm lý của khách hàng, xem họ cần gì, muốn gì ở dịch vụ của Doanh nghiệp đó? Đặc biệt nhất là hãy đặt mình vào người mua để cảm nhận một cách khách quan nhất về sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp mình.

Làm được những điều đó, Doanh nghiệp ắt sẽ có câu trả lời giúp cải thiện Dịch vụ của mình. Điều này mang đến cho Khách hàng những giây phút trải nghiệm Dịch vụ tuyệt vời nhất.

Tuy nhiên, để thiết lập nên hệ thống Dịch vụ khách hàng mà không nằm ở lý thuyết suôn thì việc đầu tư công cụ hay phần mềm quản lý quá trình tương tác của khách hàng đến doanh nghiệp là rất cần thiết. Như vậy để có một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì đầu tư hệ thống contact center sẽ giải quyết được các vấn đề khách hàng mắc phải.

Đầu tư hệ thống contact center sẽ theo dõi và giám sát từng giai đoạn của khách hàng từ khi nhận biết khách hàng đến khi khách hàng trở thành khách hàng trung thành. Điều này giúp cho trải nghiệm của khách hàng “mượt” hơn khi có 1 hệ thống giám sát tương tác giữa nhân viên và khách hàng.

 

Hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện MiCXM™  

======================

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Hợp nhất các kênh thông tin Điện thoại, Facebook, Live Chat, OTT, Email, SMS
  • Hotline 1900 1238 (Hỗ trợ 24/7)
  • Website: https://micxm.vn/
  • Fanpage: Contact center