Một số phương pháp giúp giữ chân khách hàng cũ hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp luôn tự đặt ra câu hỏi rằng: “Làm sao để giữ chân khách hàng cũ hiệu quả? Khi khách hàng dần có nhiều lựa chọn mới để khám phá?”

Theo thống kê, chi phí doanh nghiệp chi ra để giữ chân khách hàng cũ chỉ mất 1/4 chi phí tìm kiếm những khách hàng mới. 

Vì vậy, khách hàng cũ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Khi họ đã có trải nghiệm thực tế về sản phẩm/ dịch vụ, họ sẽ gián tiếp giúp doanh nghiệp thực hiện Marketing truyền miệng. 

dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì

Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp không thể giữ chân khách hàng của mình do thiếu sót trong quá trình chăm sóc khách hàng. 

Vì vậy, hãy tham khảo một số phương pháp giữ chân khách hàng cũ hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả kinh doanh thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!.

Giữ chân khách hàng cũ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Thông thường, tâm lý khách hàng thường sẽ ưu tiên sử dụng lại sản phẩm cũ nếu họ thật sự xem nó là “chân ái”. Điều này đòi hỏi chất lượng sản phẩm phải thật sự nổi trội, ngoài ra doanh nghiệp cần cung cấp tới khách hàng quá trình trải nghiệm, chăm sóc tốt.

Việc giữ chân khách hàng cũ là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp nên quan tâm vì giữ chân khách hàng cũ giúp doanh nghiệp có thể:

Tối ưu chi phí tối đa

Như đã nói ở trên, chi phí giữ chân khách hàng cũ chỉ mất ¼ so với tìm kiếm khách hàng mới. Giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian, chi phí phải tìm kiếm khách hàng mới.

Tăng hiệu quả kinh doanh 

Theo thống kê và báo cáo, doanh số kiếm được từ khách hàng cũ chiếm 80% tổng doanh thu. Điều đó chứng minh, khi doanh nghiệp đã tạo được sự tin tưởng và giá trị nhất định cho khách hàng. Họ sẽ không ngần ngại mà ở lại với doanh nghiệp dù có nhiều sự lựa chọn khác mới mẻ hơn.

Remarketing

Khi khách hàng đã trở thành khách hàng trung thành, họ sẽ thay doanh nghiệp quảng bá đến nhiều khách hàng mới hơn. Ví dụ như lan truyền đến người thân, bạn bè,…

Cách giữ chân khách hàng cũ hiệu quả

Đối với việc giữ chân khách hàng cũ đòi hỏi sự chăm sóc và cam kết, bằng cách xây dựng mối quan hệ tốt và đáp ứng nhu cầu của họ, doanh nghiệp có thể duy trì một cơ sở khách hàng trung thành và ổn định.

Để giữ chân khách hàng cũ một cách hiệu quả, doanh nghiệp có thể áp dụng một loạt các chiến lược và biện pháp. 

Sau đây là một số gợi ý về biện pháp giữ chân khách hàng cũ dành cho mọi doanh nghiệp:

Thái độ của bộ phận Sale/Telesale:

Sự chuyên nghiệp, tận tình và thái độ của bộ phận bán hàng, chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. 

Đó là một trong những yếu tố để khách hàng đặt lên bàn cân so sánh với các thương hiệu khác. Có rất nhiều doanh nghiệp phải “lao đao” chỉ vì feedback của khách hàng về thiếu sót trong quá trình phục vụ. 

Vậy, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng phải có thái độ như thế nào mới có thể giữ chân khách hàng cũ?

Để giữ chân khách hàng cũ hiệu quả, bộ phận tiếp xúc khách hàng cần phải:

  • Vui vẻ, nhiệt tình.
  • Lịch sự.
  • Không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc.
  • Biết quan sát, tinh tế và chu đáo.
  • Kiên nhẫn khi phục vụ khách hàng.
  • Có trách nhiệm, trung thực.

Chăm chỉ tương tác với khách hàng:

Vài doanh nghiệp thường có những nhận định sai lầm về việc kinh doanh hiệu quả. 

Khi cho rằng chỉ cần bán hàng cho khách hàng xong là không cần quan tâm đến họ nữa. Vì vậy, khách hàng khi mua hàng xong thường bị lãng quên. 

Nhưng hiện nay, nếu muốn tạo ra sự uy tín và tiếng vang cho thương hiệu thì doanh nghiệp không nên bỏ qua bước chăm sóc sau mua. 

Hiện nay, đa số doanh nghiệp đều sử dụng giải pháp tổng đài đa kênh để triển khai bán hàng qua di động và chăm sóc khách hàng sau mua. 

Vì vậy, việc tìm đến tổng đài Contact Center MiCXM cũng là một giải pháp thuận tiện, giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, phân loại khách hàng,… giúp việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ:

Việc gửi Email cho khách hàng cũ đã trở nên quá thân thuộc. 

Hiện nay, đã có hai giải pháp mới khiến việc tiếp cận và chăm sóc trở nên hiệu quả hơn:

  • SMS Brandname: Tin nhắn chăm sóc khách hàng có hiển thị tên thương hiệu.
  • Zalo ZNS: Tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo OA doanh nghiệp.

Cả hai giải pháp này có một điểm chung chính là hiển thị tên thương hiệu khi tin nhắn được gửi đến khách hàng. 

Các chương trình tri ân, khuyến mãi, tặng quà hay chúc mừng sinh nhật gửi đến khách hàng một cách nhanh chóng. 

Tiếp nhận ý kiến từ khách hàng:

Hãy chủ động hơn trong việc lắng nghe, thu thập phản hồi đánh giá của khách hàng cũ. Bởi họ sẽ đưa ra những ý kiến thực tế nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ. 

Ngoài ra, hãy chỉ ra cho doanh nghiệp bạn đang tốt ở điểm nào, và thiếu sót ở điểm nào. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch, nâng cao hiệu suất, cải thiện chất lượng cho toàn bộ quy trình bán hàng, chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ.

Đẩy mạnh nhiều chương trình xúc tiến:

Để việc remarketing hiệu quả hơn, bạn hãy tận dụng tối đa những dịp lễ để đẩy mạnh nhiều chương trình xúc tiến đến cho khách hàng. 

Ngoài ra, bạn có thể thu hút khách hàng cũ tham gia các mini game như vòng quay may mắn, rút thăm trúng thưởng,… để thu hút sự chú ý của họ.

Nhìn chung, 

Phần mềm Contact Center MiCXM™  cũng một công cụ có thể trợ giúp cho hoạt động giữ chân kahch1 hàng cũ hiệu quả mà doanh nghiệp cần đến. 

Khi sử dụng MiCXM™, giải pháp luôn mang đến cho mọi doanh nghiệp một hệ thống Contact  Center mang đầy đủ tính năng vượt trội, giúp nhiều Agent dễ dàng sử dụng, doanh nghiệp có thể quản lý chặt chẽ hơn mọi hoạt động của Agent trong việc tương tác với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp cần một hệ thống Contact Center nhiều tính năng ưu việt và dễ dàng sử dụng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé!


Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  • Tích hợp CRM.
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng.
  • Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…).

Mọi thắc mắc cần tư vấn:   

1900 1238https://micxm.vn/Contact center