Đâu là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Trong năm 2017, một trong những ưu tiên hàng đầu đối với những doanh nghiệp bán lẻ cũng như đơn vị vừa và nhỏ đó là quyết định tích hợp CRM vào hoạt động kinh doanh của công ty.

Với doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ đạt 27 nghìn tỉ $ vào năm 2020, điểm quan trọng tạo nên sự khác biệt cho các doanh nghiệp chính là cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng ngay từ lúc này.

Như trên báo chí và các phương tiện truyền thông chúng tôi nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp Việt chưa có hứng thú với CRM.

Vậy, đâu là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM, hãy cùng tìm hiểu thông qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Những nguyên nhân khiến cho doanh nghiệp thờ ơ với CRM

  • Doanh nghiệp không đủ lớn để cần đến 1 phần mềm CRM
  • Quá đắt đỏ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Không có quá nhiều nhân viên kinh doanh, nên chắc cũng chẳng cần thiết
  • Phần mềm này quá phức tạp
  • “CRM chỉ dành cho doanh nghiệp lớn” đây là suy nghĩ sai lầm của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam

Thật ra mức độ cần thiết của phần mềm CRM không phụ thuộc vào quy mô công ty. Hãy xem xé t một số vấn đề mà các tổ chức thường phải đối mặt. Những vấn đề này tồn tại không riêng gì ở doanh nghiệp vừa và nhỏ:

*Không có thông tin về khách hàng tiềm năng: Nếu doanh nghiệp của bạn không theo dõi các khách hàng tiềm năng mà nhóm bán hàng của bạn đã gặp và trao đổi thì bạn sẽ gặp khó khăn. Doanh số của bạn bằng cách nào đấy có thể vẫn tăng. Nhưng nếu không chăm sóc thường xuyên, bạn sẽ không tưởng tượng được bạn đang để lỡ mất bao nhiêu khách hàng tiềm năng đâu.

*Không có danh sách hoàn chỉnh về khách hàng tiềm năng và những khách hàng bạn đã liên lạc. Đây là dấu hiệu cho sự thiếu hiệu quả.

*Không theo dõi hành vi khách hàng: Hãy theo dõi và cập nhật hành vi khách hàng thông qua các thông tin liên quan và chăm sóc sau bán. Đó sẽ là cách tốt nhất để tăng số lượng sản phẩm bán được trên mỗi khách hàng .

*Không quan sát tổng quan quy trình bán hàng

Marketing và bán hàng thiếu liên kết: Nếu muốn doanh nghiệp phát triển, hãy tăng mức độ tương tác giữa marketing và bán hàng. Đội bán hàng nên nắm được các chiến dịch mà đội marketing đang làm. Và đội Marketing cần nắm được tình hình kinh doanh để có những động thái kịp thời.

Vậy, đâu là dấu hiệu doanh nghiệp của bạn cần một phần mềm CRM?

Dữ liệu lưu trữ trên một phần mềm như Excel. Excel sẽ khiến dữ liệu của bạn trở nên thiếu tính bảo mật và rất dễ bị đánh cắp hay đơn giản hơn là hỏng ổ cứng mất dữ liệu.

Chưa kể Doanh nghiệp không đồng bộ, cập nhật các dữ liệu như: khách hàng, tình trạng kho hàng,..

Có nhiều người hoạt động trên file dữ liệu. Việc ai cũng được tiếp cận và chỉnh sửa sẽ khiến dữ liệu dễ bị sai lệch.

Báo cáo chi tiết rất tốn thời gian (thậm chí kết quả chưa chắc đã chính xác)

Bạn muốn tự động hóa các bước chăm sóc khách hàng, từ đó tăng tính hiệu quả và năng suất


Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  1. Tích hợp CRM
  2. Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  3. Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…)

Mọi thắc mắc cần tư vấn: