telemarketing

Sức mạnh tuyệt vời của Telemarketing

Bạn đang khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng?

Bạn đang khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

Hay đang áp dụng những cách truyền thống như thuyết phục khách hàng đến văn phòng, cửa hiệu, bán sản phẩm/ dịch vụ thông qua website (thương mại điện tử) hoặc trực tiếp gặp từng khách hàng rồi gửi các mẫu catalogue và brochure?

Thử mổ xẻ phương thức bán hàng gặp trực tiếp từng khách hàng xem thử:

  • Chi phí rất lớn cho việc in ấn catalogue, brochure.
  • Việc di chuyển khó khăn nếu kẹt xe, mưa gió hay khói bụi chưa kể chi phí xăng xe mà chắc gì đã gặp người có quyền quyết định đang ở đó.
  • Tinh thần làm việc giảm sút khi mà tốn quá nhiều thời gian di chuyển và không may gặp khách hàng khó tính.

Và hàng tá những khó khăn khác chưa kể hết.

Trong khi đó, bạn có thể gọi được rất nhiều khách hàng tiềm năng, thay vì phải tốn thời gian tập trung cho việc gặp gỡ để bán hàng cho chỉ một người. Vậy telemarketing có những thuận lời gì?

Những thuận lợi của telemarketing

Từ quan điểm của người bán hàng, những thuận lợi từ telemarketing thì vô số.

Như bạn đã biết, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc để liên lạc được với nhiều khách hàng tiềm năng “có chất lượng”, hơn là bạn sử dụng những phương thức bán hàng và tiếp thị khác.

Một điều ích lợi khác từ telemarketing là nó có thể được thực hiện ở bất cứ đâu.

Người mà bạn gọi đến không biết là khởi nguồn từ một văn phòng trên đại lộ Park ở New York, văn phòng của một người nào đó ở Topeka, Kansas, hay là một call center lớn nằm ở khu thương mại Chicago.

Cold calling được xem là chiến lược hàng đầu khi làm telemarketing.

Nói cách khác, bạn có danh sách của một loạt khách hàng tiềm năng và họ không hề mong chờ bạn gọi đến, thế là bạn bắt đầu gọi điện thoại cho họ, và chào hàng.

Đối với một người tiếp thị qua điện thoại chuyên nghiệp, cold calling không phải là chiến lược hàng đầu.

Thay vào đó, người có tay nghề trong telesales thường thích thuật ngữ “warm calling” hơn, bởi vì, trước khi họ nhấc điện thoại, họ cố gắng tìm hiểu về người hay công ty mà sắp sửa gọi đến.

Vì thế, khi nhân viên tiếp thị qua điện thoại thật sự gặp người đưa ra quyết định trên điện thoại, họ đã biết khách hàng tiềm năng ấy có nhu cầu và/hay mong muốn đã định đối với sản phẩm/dịch vụ được bán.

Từ góc nhìn của nhân viên tiếp thị qua điện thoại, khách hàng tiềm năng thật sự “niềm nở” (warm). Bây giờ là công việc của bạn chỉ là đi thẳng vào vấn đề với khách hàng tiềm năng và làm họ đồng tình rằng sản phẩm/dịch vụ là thật sự cần thiết, sẽ giải quyết được vấn đề, hay lấp đầy khoảng trống mà họ đang thiếu.

Sự kết hợp hiệu quả giữa Telesales và Telemarketing.

 Trong thực tế kinh doanh ngày nay, chúng ta vẫn thường nghe nhiều người nói về telesales và telemarketing như thể chúng là cùng một phương pháp gọi điện thoại để lấy giành được khách hàng.

Điều này rất dễ gây hiểu lầm vì bản thân 2 khái niệm này được sử dụng để ám chỉ những hoạt động có tác động rất khác nhau đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Sự khác nhau giữa dịch vụ: telesales là cụm từ lâu đời hơn, còn Telemarketing là cụm từ mới được các chuyên gia phát triển gần đây và bao gồm cả Telesales trong đó.

Cụ thể, nếu telemarketing:

– Tìm kiếm khách hàng mới, tạo ra nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, truyền thông đến khách hàng.

– Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng.

– Chiến dịch telemarketing được thực hiện tốt giúp tăng đáng kể hiệu quả của chiến dịch telemarketing.

– Không cần thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold calling).

– Tạo ra khách hàng tiềm năng từ các khách hàng cũ, khách hàng có vấn đề với sản phẩm, khách hàng đang tham khảo thông tin,… Nói chung là các khách hàng có hành động liên lạc với doanh nghiệp.

– Tạo ra các cơ hội bán hàng cho Telesales.

Vì vậy, dựa trên nhiều nguyên nhân tích cực cho việc liên kết telemarketing và telesales vào chiến lược tiếp thị và bán hàng cho doanh nghiệp của bạn, liệu bạn có nên bỏ những phương thức đã được chứng minh cho việc sinh ra lợi nhuận?

Hoàn toàn không! Những gì telemarketing có thể làm là cho phép bạn tăng cường doanh số, song song với việc giúp bạn sắp xếp và tổ chức công việc bán hàng hiện tại của bạn.

Vì vậy, telemarketing nên trở thành một thành phần của những kết quả công sức bán hàng và tiếp thị bạn đã làm.


Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…)
  • Mọi thắc mắc cần tư vấn: