Vì sao Dịch vụ chăm sóc khách hàng lại ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp?

Nếu bạn tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc trong việc đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng của mình chỉ để họ có thể hạn chế tối đa sức ảnh hưởng của mọi vấn đề khi khách hàng phàn nàn, thì tốt nhất bạn nên gọi tất cả mọi người vào phòng họp và nói lời tạm biệt.

Nghiêm túc đấy! Doanh nghiệp của bạn không cần những nhân viên chỉ để “giải quyết hậu quả”.

Hãy trao cho họ nhiều quyền hơn nữa!

Thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay thường coi nhẹ tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Đây là một sai lầm lớn bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng không chỉ quan trọng mà nó còn là vấn đề sống còn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Bài viết dưới đây của sẽ phân tích cặn kẽ 4 lí do vì sao mà một doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư đến dịch vụ chăm sóc khách hàng nhé!

Nếu không có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì rất có thể khách hàng sẽ một đi không trở lại vì những lí do cực kì ngớ ngẩn

Khách hàng sẽ nhớ mãi dịch vụ của bạn xuất sắc đến mức nào hay tệ ra sao.

Tất nhiên, bạn sẽ không hề muốn họ giữ ấn tượng về bạn là nhà cung cấp dịch vụ tồi đúng không?

Vì thế điều đầu tiên là hãy đảm bảo rằng bạn đang bán một sản phẩm, dịch vụ tốt cho khách hàng nhé!

Tuy nhiên, kinh doanh vốn chưa bao giờ là chuyện đơn giản!

Khách hàng của chúng ta không chỉ đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà họ còn nói chuyện và làm việc cùng những người được coi là đại diện của công ty, đem sản phẩm của công ty đến với họ.

Nếu người đại diện này không làm tốt vai trò của mình, khách hàng sẽ không hài lòng và giữ ác cảm với công ty.

Và điều dĩ nhiên là rất có thể Khách hàng sẽ không quay lại mua sản phẩm hay dịch vụ của Doanh nghiệp chỉ vì một bộ dạng anh bán hàng chưa được tươi tắn hay là thái độ đón tiếp của một cô lễ tân chưa được nhã nhặn lịch sự.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì

Không có điều gì là hoàn hảo tuyết đối và chắc chắn rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng không ngoại lệ. Một sản phẩm, dịch vụ được đánh giá là tuyệt vời đến đâu cũng vẫn sẽ tồn tại những thiếu sót làm phật ý các ‘’thượng đế khó chiều’’.

Vậy thì muốn giữ chân được khách hàng lâu dài thì một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là rất cần thiết đối với sự phát triển của Doanh nghiệp.

Tâm lí khách hàng thường có xu hướng đánh đồng chất lượng sản phẩm và những gì mà người bán hàng đối xử với họ

Nếu bạn chăm sóc khách hàng tận tình và thể hiện mình cực kỳ chuyên nghiệp, khách hàng sẽ có xu hướng nghĩ rằng sản phẩm của người bán cũng có giá trị tương xứng với cung cách phục vụ.

Ngược lại, trong trường hợp người bán khiến khách hàng không hài lòng, họ sẽ nghĩ người bán cung cấp sản phẩm tồi và sẽ từ chối việc mua hàng.

Suy rộng ra trong một doanh nghiệp cũng như vậy.

Nếu Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn khách hàng cũng sẽ ưu ái hơn khi đánh giá sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp đó cung cấp.

Như vậy thì, Dịch vụ chăm sóc khách hàng không chỉ có tác động tới quan niệm của khách hàng về hàng hóa mà còn ảnh hưởng tới suy nghĩ của họ về vấn đề vận chuyển và các dịch vụ khác. Khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm dựa trên những gì bạn đối xử với họ.

Nếu là bạn, liệu bạn có chấp nhận mua hàng ở nơi có dịch vụ khách hàng kém hay không?

Tất nhiên, câu trả lời là không. Bạn sẽ không tin tưởng vào khả năng mình nhận được một sản phẩm tốt và thỏa mãn được nhu cầu cá nhân.

Hãy đảm bảo rằng chất lượng dịch vụ CSKH của doanh nghiệp được thực hiện một cách tốt nhất.

Đặc biệt là trong kinh doanh online, khi bạn có sản phẩm và vận chuyển tốt, khách hàng dĩ nhiên sẽ đánh giá doanh nghiệp có dịch vụ khách hàng tốt. Điều ngược lại cũng rất đúng.

Một dịch vụ CSKH tốt là cách tốt nhất thể hiện sự quan tâm của Doanh nghiệp đối với khách hàng của mình

Khách hàng cần – bạn lắng nghe. Khách hàng hỏi – bạn trả lời. Sự tương tác diễn ra ngay lập tức sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và sẵn sàng bước vào việc đặt mua sản phẩm.

Là một người bạn đầy thấu hiểu: bạn hãy thử đặt quan điểm “chỉ bán sản phẩm” sang một bên.

Thay vì đó, cung cấp thêm thông tin bên ngoài có ích cho khách hàng là một cách tốt để bạn thể hiện sự quan tâm.

Ví dụ, khách hàng sẽ đề cao bạn nếu bạn đăng tải những nội dung liên quan đến chế độ dinh dưỡng hay cách chăm sóc sức khỏe chuẩn mực.

Cách Marketing hiệu quả

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là một cách làm marketing hiệu quả. Nó hiệu quả hơn những quảng cáo hay những lời mời gọi khách hàng có thể bắt gặp vô kể mỗi ngày mà không chắc chắn về mức độ hiệu quả thực tế.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ là việc làm marketing âm thầm nhưng đem lại hiệu quả không ngờ: mọi người sẽ để lại những phản hồi tốt và điều này sẽ kéo nhiều khách hàng đến với bạn.

Khi bạn chăm sóc khách hàng một cách tận tình, họ có xu hướng tự nguyện để lại phản hồi với tâm thế hài lòng và mong muốn nhiều người biết đến bạn.

Rõ ràng, những công ty có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả thường sẽ thu về nhiều phản hồi tích cực hơn cả.

Tóm lại

Trên đây là 4 lý do giải thích vì sao dịch vụ CSKH lại là vấn đề “sống còn” đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng là như thế nào?

Làm dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt đòi hỏi ở bạn không quá nhiều công sức tuy nhiên lợi ích thu được lại không hề nhỏ.

Bắt đầu ngay hôm nay, hãy thực sự coi những khách hàng của mình là “thượng đế”.

Hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện MiCXM™

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Hợp nhất các kênh thông tin Điện thoại, Facebook, Live Chat, OTT, Email, SMS
  • Hotline 1900 1238 (Hỗ trợ 24/7)
  • Website: https://micxm.vn/
  • Fanpage: Contact center