Công nghệ 4.0

Công nghệ 4.0 và sự thay đổi của hệ thống CSKH

Vào thời đại công nghệ 4.0, doanh nghiệp đang dần nhận thức vai trò của công nghệ đối với hệ thống chăm sóc khách hàng.

Không còn là những cuộc gọi telesales, telemarketing đơn thuần mà là một hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện kết hợp với sự cải tiến của công nghệ điện toán đám mây.

Nhưng mặc dù nhận thức rõ ràng là vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay chưa biết làm thế nào để thay đổi doanh nghiệp từ truyền thống đến doanh nghiệp công nghệ.

Bài viết này sẽ chỉ ra những thay đổi cũng như lợi ích của công nghệ 4.0 và cách thức mà doanh nghiệp phải hoà nhập, đặc biệt là ứng dụng vào hệ thống chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

LỢI ÍCH CỦA CÔNG NGHỆ 4.0

Nhiều người vẫn cho rằng công nghệ 4.0 chỉ tác động đến ngành công nghiệp sản xuất, chuỗi cung ứng và hậu cần.

Tuy nhiên, nó còn tác động đến nhiều lĩnh vực từ chăm sóc sức khỏe đến bán lẻ. Ngành công nghệ 4.0 được thúc đẩy bởi sự hội tụ của robot tiên tiến, điện toán đám mây, thiết bị di động, big data,…

Với những sự tiên tiến như vậy, doanh nghiệp cần phải quan tâm. Bởi vì khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng áp dụng các công nghệ này và xây dựng lợi thế cạnh tranh, các doanh nghiệp sẽ mất cân bằng trong thị trường của chính mình.

Nhưng dù gì đi chăng nữa, chúng ta cần phải tìm hiểu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này sẽ đem đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp. Từ đó lợi dụng những cơ hội và né tránh các thách thức mà công nghệ 4.0 mang lại.

Công nghệ 4.0

Tinh giản nhân lực

Với sự trợ giúp của công nghệ, dĩ nhiên điều đầu tiên đó là cắt giảm được nhiều nhân lực không cần thiết. Đây cũng là cơ hội mà doanh nghiệp cắt giảm chi phí (chi phí đào tạo nhân viên, tiền lương, tiền phúc lợi,…) và đầu tư vào các nguồn lực khác. Sự phân bổ nguồn lực hợp lí cũng là một phần xây dựng chiến lược kinh doanh.

Thống nhất trải nghiệm khách hàng

Công nghệ 4.0 đồng hành cùng khách hàng từ giai đoạn nhận thức đến cả giai đoạn sau khi mua.

Nhiều doanh nghiệp hay cụ thể hơn là các nhà kinh doanh online cũng đang áp dụng nhiều hình thức công nghệ AI khác nhau xung quanh dịch vụ và sản phẩm của họ để cải thiện đối thoại và tương tác.

Danh mục này bao gồm các trò chuyện thông minh hoặc phân tích dữ liệu thông minh mà không cần sự can thiệp của bạn.

Đồng thời, các công nghệ của ngành 4.0 có thể có tác động tích cực vô cùng, đặc biệt là về việc quản lý các mối quan hệ đối tác kênh và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

Các giải pháp công nghệ ở giai đoạn này có thể giúp chia sẻ thông tin thời gian thực, tăng cường sự phối hợp và nói chung, giải quyết các thách thức cản trở giao tiếp.

Hệ thống báo cáo phân tích theo thời gian thực

Cuối cùng, ngoài việc giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh tương tác khách hàng dễ dàng, thì hệ thống báo cáo theo thời gian thực cũng là một lợi ích mà công nghệ 4.0 đem lại.

Do đó, doanh nghiệp sẽ có thể phát hiện các mẫu trong hành vi của khách hàng, mục đích mua hàng và tạo ra các đề xuất và dịch vụ sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn hơn.

Doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu thêm về tính năng giám sát theo thời gian thực của các giải pháp công nghệ hiện nay như Contact center, Call center,…

Cơ hội chăm sóc khách hàng hiệu quả

Ngoài việc ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất và cung ứng sản phẩm, thì hệ thống chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Từ việc ứng dụng công nghệ vào các kênh giao tiếp của khách hàng với thương hiệu, doanh nghiệp dễ dàng tung ra sản phẩm và quảng bá thương hiệu trên diện rộng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, với điện toán đám mây và công nghệ AI, doanh nghiệp còn tự động khách hàng qua những giải pháp công nghệ hay ho như: Chatbot, Call Center, Contact Center,… Kèm theo đó, doanh nghiệp không còn băn khoăn với những lịch sử thông tin của khách hàng bị biến mất.

Chatbot

Đặc biệt gần đây, hệ thống Contact Center đang là một xu hướng mà các doanh nghiệp cần phải quyết định đầu tư hay thuê để hỗ trợ hoạt động cho doanh nghiệp. Contact Center được xem như là một hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh phù hợp cho mọi doanh nghiệp ở mỗi lĩnh vực khác nhau như chứng khoán, logistic, trường học,…

Hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện MiCXM™

  • Tích hợp CRM
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng
  • Hợp nhất các kênh thông tin Điện thoại, Facebook, Live Chat, OTT, Email, SMS
  • Hotline 1900 1238 (Hỗ trợ 24/7)
  • Website: https://micxm.vn/
  • Fanpage: Contact center