Gen AI: Xu hướng tương lai cho Chatbot AI trong hệ thống Contact Center

Sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I) đã mang đến một cuộc cách mạng trong lĩnh vực trò chuyện Chatbot, biến chúng trở nên linh hoạt và thân thiện với người dùng hơn bao giờ hết. 

Có thể thấy, những mô hình A.I tiên tiến này có khả năng hiểu sâu về ngôn ngữ tự nhiên, giúp Chatbot xử lý các truy vấn phức tạp của người dùng và đưa ra phản hồi chính xác, gần gũi hơn giống như một con người.

Trong tương lai, sử dụng Chatbot trong hệ thống Contact Center chính là xu hướng Gen A.I với những lợi ích vượt bậc cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) – Công nghệ tạo ra cuộc trò chuyện linh hoạt

Không giống như các Chatbot truyền thống dựa trên quy tắc và kịch bản, Gen A.I – các mô hình A.I hiện đại có thể tự tạo ra phản hồi, mang đến các cuộc trò chuyện linh hoạt và năng động hơn. 

Gen A.I cho phép Chatbot hiểu bối cảnh và ghi nhớ các tương tác trước đó, từ đó cung cấp các phản hồi liên quan và có ý nghĩa hơn.

Một điểm mạnh nổi bật của các mô hình A.I là khả năng xử lý các truy vấn không rõ ràng. Khi gặp phải yêu cầu mơ hồ, A.I có thể đặt câu hỏi theo dõi để làm rõ, tương tự như cách một con người sẽ làm. 

Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn đảm bảo giao tiếp hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Các mô hình A.I tiên tiến có khả năng hiểu và phản hồi bằng nhiều ngôn ngữ, giúp chúng trở thành công cụ vô giá cho các doanh nghiệp phục vụ khách hàng trên toàn cầu. 

Chúng cũng có thể xử lý một lượng lớn các truy vấn đồng thời, cung cấp phản hồi tức thì và giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Chatbot – Tiêu chuẩn mới cho Trải nghiệm Khách hàng hiện đại

Mike Clifton – Giám đốc tăng trưởng và chuyển đổi tại Alorica, một nhà cung cấp dịch vụ BPO khách hàng đã chia sẻ rằng: “các Chatbot và trợ lý ảo đã trở thành công cụ tiêu chuẩn của một trải nghiệm khách hàng hiện đại. Chúng mang lại lợi ích to lớn như giảm thời gian chờ đợi, truy cập nhanh chóng và dễ dàng, cũng như phản hồi hiệu quả.” 

Còn với Clifton thì nhấn mạnh: “Trong khi những lợi ích này đã gây gián đoạn và chuyển đổi ngành, chúng ta thực sự đang trải nghiệm một cấp độ cao hơn rất nhiều với sự phát triển của AI. Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đại diện cho một bước tiến khổng lồ trong quá trình chuyển đổi số và mang lại những cơ hội to lớn cho các công ty và người tiêu dùng trên toàn thế giới’, rằng sự phát triển của GenAI đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong chuyển đổi số, mở ra nhiều cơ hội cho các công ty và người tiêu dùng toàn cầu.”

Vì vậy, để tận dụng tối đa Chatbot A.I trong Contact Center, doanh nghiệp cần sử dụng một giải pháp Contact Center phù hợp. Trong đó, hệ thống Contact Center MiCXM của MITEK đang được xem là một lựa chọn lý tưởng. 

>>> Tham khảo về Contact center MiCXM ngay tại đây!

Giải pháp này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình CSKH, tự động hóa các nhiệm vụ và phân tích dữ liệu với độ chính xác cao.

Tương lai của thị trường Chatbot

Theo báo cáo của Statista vào tháng 1 năm 2023, thị trường Chatbot dự kiến sẽ đạt khoảng 1,25 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, tăng trưởng mạnh so với kích thước thị trường 190,8 triệu đô la vào năm 2016. 

Có thể thấy, sự phát triển liên tục của Gen A.I và các công nghệ trò chuyện bằng giải pháp A.I không chỉ cải thiện sự hài lòng của khách hàng mà còn giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình hoạt động của mình.

Sự tiến bộ của công nghệ A.I đã mang lại những cải thiện vượt bậc cho Chatbot, biến chúng trở thành công cụ mạnh mẽ trong tương tác khách hàng. 

Khả năng hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên, xử lý truy vấn không chắc chắn, hỗ trợ đa ngôn ngữ là những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc.

Hãy để hệ thống Contact Center MiCXM trở thành công cụ đáng để tìm hiểu, giúp bạn có thể trải nghiệm nhiều hơn và phát triển hơn trong thời đại số hóa này.

Nếu quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về phần mềm Contact Center của MiCXM, hãy liên hệ với chúng tôi để có thể tư vấn chi tiết, demo miễn phí và đăng ký sử dụng ngay hôm nay nhé!


Hệ thống tổng đài bán hàng, CSKH MiCXM™

  • Tích hợp CRM.
  • Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, triển khai & lắp đặt hệ thống nhanh chóng.
  • Đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ Inbound (ghi nhận thắc mắc, giải quyết các vấn đề của khách hàng,…) đến Outbound (tư vấn bán hàng, kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,…).

Mọi thắc mắc cần tư vấn:   

1900 1238 |  https://micxm.vn/ |  Contact center